Khốn cùng vì con 10 năm nằm viện

31/03/2017 12:12 GMT+7

Một ngày trong năm 2007, anh Đỗ Hoàng Bảo Quốc (34 tuổi, trú buôn Yang Réh, xã Yang Réh, H.Krông Bông, Đắk Lắk) là giáo viên THCS, trên đường dạy học về thì bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não nặng. Không ngờ vụ tai nạn đã khiến anh Quốc gần như tàn phế sau đó, điều trị đằng đẵng trong bệnh viện.

Bà Võ Thị Liên, mẹ anh Quốc, cho biết do lần phẫu thuật đầu tiên sau vụ tai nạn, con trai bà bị nhiễm trùng não nên dẫn đến di chứng liệt cả chân tay, không thể tự di chuyển, chăm sóc. 

tin liên quan

Vợ bệnh nặng, người cha khốn khó chăm con suy tủy nặng
Vợ đang nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi, lại bị bệnh nặng, đang điều trị chưa biết khi nào lành thì anh Trần Công Nam (33 tuổi, Quảng Nam) như ngã quỵ khi nhận hung tin đứa con trai đầu là Trần Công Long (5 tuổi) mắc bệnh suy tủy nặng…
Từ đó đến nay, anh Quốc phải điều trị liên tục ở các bệnh viện đa khoa, y học cổ truyền ở Đắk Lắk đến các bệnh viện tuyến trên nhưng vẫn chưa khỏi. Nhiều tháng nay, anh Quốc điều trị tại Bệnh viện Châm cứu T.Ư (Hà Nội) để tập phục hồi chức năng. Bà Liên cho biết 10 năm nay, bà bỏ tất cả việc nhà để theo chăm sóc con trai ở bệnh viện. Do thời gian dành hết bên giường bệnh của con, bà Liên không thể lao động kiếm sống. Đã vậy, vì túng thiếu bà phải bán đi căn nhà và mảnh vườn duy nhất để lấy tiền chữa bệnh cho con. Khi tiêu hết số tiền này, bà vay mượn bà con, hàng xóm cả trăm triệu đồng để trang trải viện phí và sinh hoạt.
Do hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng lục đục nên bà Liên ly hôn với chồng. “Giờ đây mẹ con tôi lâm cảnh khốn cùng vì không còn nhà cửa, thu nhập, phải sống lay lắt qua ngày nhờ sự cưu mang ít ỏi của những người hảo tâm. Bệnh tình con trai vẫn kéo dài, không có tiền điều trị thì không biết đến bao giờ mới hồi phục”, bà Liên rớm nước mắt nói.
Ông Ama Đoen, Trưởng buôn Yang Réh, xác nhận mẹ con bà Liên thuộc diện hộ nghèo, dù còn hộ khẩu ở địa phương nhưng nhà cửa, đất đai đã bán hết, gia cảnh rất ngặt nghèo.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bà Võ Thị Liên hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến bà Liên trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.