Khởi tố lái xe Mercedes tông GrabBike và nữ tiếp viên hàng không: Tội danh mức 3-10 năm tù

11/02/2020 12:12 GMT+7

Ngày 11.2, nguồn tin của Thanh Niên cho biết cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) vừa có quyết định khởi tố lái xe Mercedes tông GrabBike và nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines.

Nguồn tin của Thanh Niên cho biết lệnh khởi tố bị can bị can Nguyễn Trần Hoàng Phong (sinh năm 1988), ngụ Q.Gò Vấp (TP.HCM) đã được Viện kiểm sát nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) phê chuẩn. Bị can Phong chính là người lái chiếc Mercedes gây tai nạn nghiêm trọng trên đường Hồng Hà và bị khởi tố về "tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù.

Tai nạn kinh hoàng khiến nữ tiếp viên hàng không trọng thương

Trước đó, 5 giờ 30 phút sáng 30.1 (mồng 6 Tết), Phong thuê chiếc Mercedes GLC 300 mang BS 51G-902.57 chạy trên đường Hồng Hà hướng Q.Tân Bình về Q.Phú Nhuận, khi đến trước số 123 Hồng Hà thì va chạm với xe máy GrabBike chở nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường.
Tài xế GrabBike mất ở bệnh viện, còn nữ tiếp viên Bích Hường bị đa chấn thương được điều trị tại Bệnh viện Quân y 175. Phong lúc đầu đứng nhìn nạn nhân nhưng đã rời khỏi hiện trường ngay sau đó.
Từ thông tin của bên cho thuê xe, Công an xác định Phong dùng CMND, bằng lái giả để thuê xe Mercedes nên đã làm việc với những người đi cùng và nhân chứng thì xác định được chính Phong là người lái xe nên đã động viên Phong ra đầu thú.

Phong bị khởi tố theo Điều 260 Bộ luật hình sự 2015

Ảnh: CTV

Theo lời khai ban đầu của Phong với cảnh sát điều tra, Phong thuê chiếc Mercedes để chở 2 cô gái đi chơi ở Phan Thiết, tất cả hẹn gặp nhau lúc 4 giờ sáng để xuất phát. Trước khi cùng ngồi trên xe, Phong chơi ở chung cư.
Nhưng vừa lấy xe ra được 5 phút thì kẹt chân ga nên Phong không làm chủ được tốc độ. Hình ảnh từ camera hành trình của Mercedes cho thấy, tốc độ lúc xe vừa ra khỏi chung cư là 95km/h, tại thời điểm gây tai nạn là 84km/h.
Tại thời điểm Phong đầu thú thừa nhận là người lái chiếc Mercedes, kết quả xét nghiệm máu cho thấy Phong dương tính với ma túy và không có nồng độ cồn trong hơi thở. Phong cũng không có bằng lái và sử dụng các giấy tờ giả để thuê xe.
Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ
1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm:
a) Làm chết người;
...
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm:
a) Không có giấy phép lái xe theo quy định;
b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác;
c) Bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.