Khơi nguồn cảm hứng cho tình yêu nấu nướng

30/11/2015 07:00 GMT+7

Khi cuộc sống ngày càng nhiều bộn bề lo toan thì một bộ phận không nhỏ phụ nữ ngày càng ít có thời gian dành cho việc nội trợ, dần mất đi niềm đam mê vào bếp.

Khi cuộc sống ngày càng nhiều bộn bề lo toan thì một bộ phận không nhỏ phụ nữ ngày càng ít có thời gian dành cho việc nội trợ, dần mất đi niềm đam mê vào bếp.

Tuy nhiên, vẫn có những phụ nữ vừa có thể chu toàn công việc, vừa giữ được ngọn lửa đam mê nấu nướng, vừa truyền cảm hứng đến nhiều người khác để nấu những bữa ăn ngon.
Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mang đến nguồn cảm hứng nấu nướng cho nhiều người khác
Chị Minh Hà
Nguồn cảm hứng từ tình yêu gia đình
Có thể thấy rõ, ngày càng nhiều kênh truyền thông cộng đồng, chương trình truyền hình nổi tiếng về ẩm thực ngày càng nở rộ trong xã hội hiện đại, với chung mục đích: truyền cảm hứng, đam mê nấu nướng đến tất cả mọi người.
Những ai yêu thích nấu ăn hẳn từng biết đến chị Đỗ Minh Hà (một trong những người quản trị tích cực của trang Food Fascination trên Facebook, hiện có hơn 16.500 người theo dõi và con số này đang gia tăng hằng ngày). Chị có thể dành nhiều tuần liền để nắn nót cả ngàn chiếc bánh trung thu, hàng chục ổ bánh giáng sinh,… với mong muốn truyền đến mọi người niềm yêu thích thực hiện các món “handmade” vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe. Chị Hà chia sẻ: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mang đến nguồn cảm hứng nấu nướng cho nhiều người khác. Tôi luôn khuyến khích phụ nữ trẻ khám phá niềm vui khi nấu nướng tại nhà, học cách chăm chút từng khâu trong quá trình nấu ăn”.
Khi được hỏi về nguồn cảm hứng nào giúp chị nấu ăn ngon và hoạt động sôi nổi trên trang cá nhân cũng như Food Fascination mỗi ngày, chị chia sẻ: “Có lẽ, nguồn cảm hứng nấu ăn đó xuất phát từ tình cảm đối với những người thương yêu. Vì có hai con nhỏ nên tôi luôn kỹ lưỡng trong lựa chọn nguyên liệu, chăm chút khi thực hiện các món ăn. Ví dụ, mọi người thường lo ngại món quẩy chiên ngậm dầu, hơi ngấy. Nhưng theo tôi, đó chỉ là khi bạn không chọn được loại dầu phù hợp. Riêng tôi, tôi thường dùng Neptune Gold - loại dầu ăn được kết hợp từ 3 thành phần dầu thực vật cao cấp là dầu đậu nành, dầu hướng dương và dầu gạo. Với ưu điểm có nhiệt độ bốc khói cao của dầu gạo, Neptune Gold rất an toàn cho các món chiên xào. Đó là một trong những bí quyết chọn đúng nguyên liệu nấu ăn đơn giản nhưng vô cùng cần thiết cho món ăn ngon, cả gia đình luôn vui khỏe. Điều đó đã tiếp thêm nguồn cảm hứng để tôi nấu ăn mỗi ngày, và chia sẻ đến nhiều người khác”.
 
Xem mọi thực khách là người thân
Nấu cho thực khách cũng như nấu cho chính gia đình của mình
Chị Giang Ngọc Tú
Khác với chị Minh Hà, chị Giang Thị Ngọc Tú (chủ nhà hàng Tuấn & Tú và nhà hàng Chomp Chomp) lại có cách riêng để tạo và truyền cảm hứng cho niềm yêu thích ẩm thực. Điều mà chị ấp ủ và đang hiện thực trong chính công việc của mình là: lưu giữ và mang đến cho mọi thực khách những món ăn ngon, đậm hương vị truyền thống, qua đó tiếp tục tôn vinh món ăn Việt.
Nói về bí quyết chung để nấu ăn ngon, thu hút thực khách, chị cho biết: “Tiêu chí nấu ăn của tôi là: nấu cho thực khách cũng như nấu cho chính gia đình của mình. Tôi luôn lắng nghe cảm nhận của thực khách về món ăn. Điều làm tôi cảm thấy tràn đầy cảm hứng là những khi chế biến thành công, bổ sung vào thực đơn những món ăn truyền thống mà thực khách yêu thích. Những khi nhìn thấy khách hàng thưởng thức món ăn một cách ngon miệng, cùng nhau vui vẻ là tôi cảm thấy hạnh phúc. Đó cũng nguồn động lực để tôi yêu thích nấu ăn mỗi ngày, dù thời gian có hạn hẹp đi chăng nữa”.
Không những vậy, chị còn được nhiều khách hàng yêu mến vì không bao giờ giấu “nghề”. Khách hàng thích món ăn nào, hỏi cách nấu đều được chị tận tình hướng dẫn công thức, bí quyết. Khi chia sẻ về chuyện nấu ăn, lửa đam mê ẩm thực từ chị như được lan rộng, nguồn cảm hứng từ chị như cuốn hút người nghe vào thế giới ẩm thực đầy hương vị và quên đi mọi lo toan, bộn bề của cuộc sống.
Ai đó từng nói: “Bạn luôn có đủ thời gian làm bất cứ việc gì - nếu bạn thực sự muốn”. Với khoảng thời gian hiếm hoi trong cuộc sống bận rộn ngày nay, phụ nữ vẫn có thể tự tạo cho riêng mình niềm đam mê, nguồn cảm hứng bất tận khi nấu ăn từ những bí quyết đơn giản, hay từ chính tình yêu đối với những người thân thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.