Khởi động festival bóng đá cho tầm vóc Việt

04/10/2017 08:00 GMT+7

Khi Festival bóng đá học đường khởi động trên khắp 181 trường tiểu học của thành phố sôi động nhất nước, niềm hi vọng, niềm vui về một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh, năng động cũng rộn rã reo ca.

Với trẻ nhỏ, niềm vui tự nhiên nhất, thôi thúc mãnh liệt nhất là niềm vui khi được chơi, được vận động, được tương tác. Thể thao mang đến cho các em niềm vui đó, cùng lúc tặng thêm những món quà vô giá khác: giúp các em sống khỏe mạnh hơn, năng động hơn, lại cải thiện tầm vóc và dạy các em những kỹ năng sống cần thiết cho cả đời người: khả năng phối hợp làm việc nhóm, tinh thần đồng đội, óc quan sát, sự nhanh nhẹn, tính quyết đoán... Nhìn con vui trong thể thao, niềm vui của cha mẹ vì thế nhân lên bội phần.
“Con phải khỏe mạnh”
Mà chính trẻ em thời nay, với sự hiểu biết hơn hẳn thế hệ cha mẹ xưa kia, cũng ý thức rất rõ giá trị của thể thao. Huỳnh Gia Bảo Tiến, cậu học sinh lớp 5/7 của Trường tiểu học Lương Thế Vinh (quận 7, TP.HCM), hồ hởi khoe khi còn đang làm quen với năm học cuối cấp nhiều áp lực: "Nhờ chơi bóng đá, con cảm thấy rất khỏe mạnh, sảng khoái và học được tính đoàn kết với mọi người". Trong khi đó, em Trần Việt Anh, học sinh lớp 4/2 cùng trường thì tỏ ra vô cùng quyết tâm: "Con phải khỏe mạnh để đá vô lưới đối thủ".
Thể thao mang lại biết bao giá trị to lớn cho các em học sinh
Thể thao mang lại biết bao giá trị to lớn cho các em học sinh
Thầy Nguyễn Chí Sang - đại diện bộ môn thể dục Trường Lương Thế Vinh cũng hào hứng với niềm vui của học trò: "Những giải bóng đá học đường như thế này mang lại cho các em thứ nhất là niềm vui, thứ hai là sức khỏe, thứ ba là kinh nghiệm qua từng năm tham dự và khơi gợi đam mê của bé sau này".
Được biết Trường Lương Thế Vinh là nơi vừa diễn ra lễ khởi động Festival bóng đá học đường TP.HCM năm học 2017 - 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao, Liên đoàn Bóng đá TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức. Đó là một giải bóng đá "phủ sóng" trên diện rộng, thu hút đến 380 đội bóng đến từ 181 trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham gia.
Bạn thân của học trò
Chẳng phải ngẫu nhiên mà Festival bóng đá học đường có sức lan tỏa mạnh mẽ đến thế. Đây đã là năm thứ 5, giải bóng đá dành cho học sinh tiểu học này được tổ chức, là sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục, thể thao, sự giám sát bài bản về mặt chuyên môn của Liên đoàn bóng đá TP.HCM. Đặc biệt, Festival bóng đá học đường còn được phối hợp tổ chức và tài trợ toàn bộ chi phí bởi NESTLÉ MILO, một tên tuổi thân thiết với các thế hệ học sinh đã gắn bó bền lâu với phong trào thể thao học đường Việt Nam suốt 15 năm qua, từ giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc đến hoạt động hợp tác với Câu lạc bộ Barcelona để trực tiếp huấn luyện cho các tài năng "nhí" của bóng đá Việt Nam, hay Festival Bóng đá học đường...
Ông Ngô Lê Bằng - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM trăn trở thể lực, tầm vóc chưa tốt chính là khiếm khuyết lớn đối với cầu thủ Việt Nam, kể cả đội tuyển A. Ông cho biết việc hợp tác với NESTLÉ MILO đã đặt những bước đi đầu tiên để giải quyết vấn đề tầm vóc của người dân Việt Nam nói chung và các cầu thủ nói riêng. “Rõ ràng đây là một ý tưởng rất tốt, chúng tôi ủng hộ và cam kết đồng hành lâu dài với MILO”, ông Bằng khẳng định.
Học trò Trường Lương Thế Vinh háo hức đợi chờ giây phút quả bóng lăn
Học trò Trường Lương Thế Vinh háo hức đợi chờ giây phút quả bóng lăn
Bạn đồng hành đường xa
Festival bóng đá học đường chỉ là một trong những hoạt động thể thao thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” được Nestlé Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM hợp tác thực hiện. Chương trình nằm trong dự án quốc gia 641 với mục tiêu giúp xây dựng và thúc đẩy một lối sống năng động hơn dành cho các em học sinh, từ đó nâng cao thể lực và sức bền của người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030.
Nhiều năm học qua, các em học sinh đã quen với Cúp MILO trong hàng loạt giải thể thao khác nhau, bao gồm bóng rổ, bơi lội, Vovinam... Ông Ali Abbas, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thức uống dinh dưỡng và sữa Công ty Nestlé Việt Nam khẳng định thông qua Năng động Việt Nam, Nestlé Việt Nam chia sẻ chung một sứ mệnh với cả cộng đồng: phát triển và nuôi dưỡng một thế hệ tương lai Việt Nam khỏe mạnh và năng động.
Cùng bé khám phá những kỹ năng đá bóng với Nestlé Milo tại đây mẹ nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.