Khói bụi và kẹt xe triền miên khiến người dân lãnh đủ

29/09/2016 20:02 GMT+7

Đường đã xuống cấp trầm trọng lại bị lấn chiếm để mua bán nên thường xảy ra kẹt xe và tai nạn vì người đi xe máy bị sụp ổ gà, mỗi khi có xe ben, xe tải chở cát đá chạy qua, khói bụi mịt mù.

Nhiều năm nay trên tỉnh lộ 824, đoạn qua Khu công nghiệp Xuyên Á và Cụm công nghiệp Hoàng Gia (thuộc địa phận 2 xã Mỹ Hạnh Nam và Mỹ Hạnh Bắc, H.Đức Hòa, Long An) trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì tình trạng kẹt xe và ô nhiễm khói bụi.
Hiện con đường đã xuống cấp nặng, nhưng hàng ngày có rất nhiều xe container, xe ben chở đất, xe tải lưu thông làm cho tuyến đường xuống cấp trầm trọng hơn.

tin liên quan

Khổ như… kẹt xe ở TP.HCM
Tình trạng kẹt xe trên địa bàn TP.HCM đã đến mức đỉnh điểm trong khoảng 1 tháng gần đây. Ùn ứ, quá tải giao thông không chỉ ở các khu vực trung tâm mà đã lan khắp nơi.
Vào giờ cao điểm, nạn kẹt xe thường xuyên xảy ra. Ảnh: BẢO TRÂM
Mặc dù ngành chức năng có tiến hành dặm vá tạm thời, nhưng theo người dân địa phương thì đoạn đường này thường xảy ra tai nạn vì người đi xe máy bị sụp ổ gà, mỗi khi có xe ben, xe tải chạy qua khiến bụi đường làm mờ mắt.
Đặc biệt là vào những giờ cao điểm, khi công nhân của Khu công nghiệp Xuyên Á và Cụm công nghiệp Hoàng Gia tan ca thì tình trạng giao thông thường xuyên bị ùn tắc.
Trong khi đó thì người buôn bán hàng rong cũng tập trung tại đây, hình thành khu chợ tự phát, lấn chiếm lòng lề đường, làm mất mỹ quan, cản trở lưu thông, làm cho con đường vốn đã chật hẹp, càng phức tạp thêm.
Đường hẹp, xe ben, xe container thường xuyên lưu thông, trong khi xe hàng rong đậu ngay trên lề đường. Ảnh: BẢO TRÂM
Theo ông Phạm Văn Nam (Ban quản lý dự án Sở GTVT Long An), thì phản ảnh của người dân là đúng. “Hiện chúng tôi đang triển khai thi công cải tạo lại mặt đường và làm cống thoát nước trên tuyến đường này. Nhưng việc thi công chậm là do đoạn qua khu vực Khu công nghiệp Xuyên Á và Cụm công nghiệp Hoàng Gia thường xuyên bị kẹt xe. Ban ngày là xe gắn máy 2 bánh của công nhân, ban đêm thì xe container, vì vậy nên đơn vị thi công phải thực hiện vào ban đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.