Khỏe mạnh mỗi ngày nhờ bài tập đơn giản

21/11/2015 13:31 GMT+7

Tư thế cây cầu là một bài tập đơn giản mà nếu tập hằng ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, theo awesometips .

Tư thế cây cầu là một bài tập đơn giản mà nếu tập hằng ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, theo awesometips.

Tư thế cây cầu giúp giảm đau lưng, đau gối và tốt cho chuyện ấy - Ảnh: ShutterstockTư thế cây cầu giúp giảm đau lưng, đau gối và tốt cho chuyện ấy - Ảnh: Shutterstock
Tạm biệt đau lưng
Lối sống ít vận động, chủ yếu là ngồi, dẫn đến việc các cơ bắp cũng ít hoạt động, gây ra tình trạng gọi là Gluteal Amnesia - tình trạng lãng quên cơ mông. Tình trạng này là một trong những nguyên nhân chính làm nảy sinh sự phát triển của bệnh đau lưng thấp.
Tư thế cây cầu hằng ngày (đặc biệt là sau khi ngồi lâu) trong môn yoga sẽ giúp “đánh thức” mông và điều chỉnh lại khung xương chậu. Điều này giúp cơ thể có thể sử dụng được sự vận động của hông (mông), giúp hết đau lưng.
Tạm biệt đau gối
Một trong những lý do chính làm đau khớp gối là sự thiếu kiểm soát xương đùi. Những chuyển động của xương đùi nếu không được hoạt động sẽ gây ra tình trạng đau gối mạn tính. Tư thế cây cầu có thể giúp xương đùi, đầu gối và ngón chân hoạt động, giúp đầu gối không bị tổn thương nếu có những cử động có thể gây hại cho đầu gối.
Tốt cho tình dục
Tư thế cây cầu trong yoga được xem là bài tập lý tưởng giúp tăng cường sức khỏe tình dục cho phái nữ. Bởi tư thế này sẽ giúp săn chắc vùng mông, trong khi đây là bộ phận cơ thể nữ giới được nam giới xếp hạng là hấp dẫn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.