Khoảnh khắc 10 thuyền viên trên con tàu hư bánh lái khi bão số 10 ập đến

Tàu cá vỏ thép TH 93666 TS (ở Thanh Hóa) bị hỏng bánh lái, thả trôi khi bão đang vào biển Đông, liên lạc với đất liền bị mất, 10 người trên tàu đã nghĩ đến cái chết.

Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 19.9, tàu cá vỏ thép TH 93666 TS, do ông Nguyễn Văn Ty (46 tuổi, ở thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 10 người, đã về đến Cảng cá Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn, Bình Định) an toàn.
Trình trạng sức khỏe các ngư dân trên tàu vỏ thép này đều ổn định. Sau đó tàu TH 93666 TS tiến hành bán hải sản cho thương lái.
Thuyền trưởng Nguyễn Văn Ty cho biết tàu cá TH 93666 TS xuất bến từ Cảng Quy Nhơn vào ngày 9.9 để vào vùng biển Nha Trang đánh bắt thủy hải sản. Sau khi đánh bắt được vài ngày thì tàu bị sự cố hỏng bánh lái tàu, thả trôi trên biển đúng khi bão số 10 đang đổ bộ vào biển Đông. Các ngư dân trên tàu nghĩ rằng khu vực biển này không bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 10 nên để tàu thả trôi chờ bão qua sẽ khắc phục.
Tuy nhiên, biển lại sóng to gió lớn nên nước ngập sàn, bắn vào cabin, boong tàu… Mọi liên lạc với đất liền bị mất do nước vào bộ đàm từ chiều 14.9.
“Gần 30 năm đi biển, tôi trải qua nhiều trận bão, áp thấp nhưng chưa trận nào gặp nguy hiểm như đợt này. Sóng biển đánh từ mọi phía, liên tục ập vào tàu nên rất nguy hiểm. Khi đó, chúng tôi đã nghĩ đến cái chết nhưng anh em cố động viên cùng nhau khắc phục sự cố chờ bão tan. Nếu là tàu gỗ như trước đây thì giờ này chúng tôi không còn ngồi đây nữa”, ông Ty kể lại.

tin liên quan

Xác xơ vùng tâm bão số 10
Bão dữ đi qua để lại một Quảng Bình đổ nát, ngổn ngang. Hàng trăm, hàng nghìn người dân đang gắng gượng sống trong cảnh nhà sập, không điện, không nước.
Cũng theo ông Ty, tàu cá cùng 10 thuyền viên trôi lênh đênh mất 3 ngày, 2 đêm giữa biển khơi. Sau khi bão tan, các thuyền viên trên tàu đã khắc phục được sự cố, sửa lại máy bộ đàm để liên lạc về đất liền cho gia đình được yên tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.