Khoái khẩu cá bống kho sả ớt

05/01/2019 11:00 GMT+7

Cá bống kho sả ớt là món ăn đậm đà hương đồng cỏ nội và phù hợp với ngày se lạnh. Tuy không phải cao lương mỹ vị, nhưng khi thưởng thức món này cùng với đĩa rau luộc và cơm nóng thì thật khó mà quên được.

Cá bống phổ biến là loại cá bống đồng, thường sống trong bùn ở các sông, đầm. Thịt cá bống rất ngon và được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như: cá bống kho tiêu, cá bống kho nghệ, cá bống chiên giòn…, trong đó khoái khẩu nhất là món cá bống kho sả ớt vì món này đưa cơm.
Để có nồi cá kho nhất hạng, nên chọn loại cá bống cỡ bằng đầu ngón tay cái người lớn để chế biến. Cá mua (hoặc đánh bắt) đem về làm sạch vảy, cắt bỏ đầu, vi đuôi, làm sạch ruột, nếu cá có trứng thì giữ lại vì trứng cá rất giàu dưỡng chất. Trước khi kho, cần ướp cá với các loại gia vị thường dùng như: nước mắm, đường..., đặc biệt là sả ớt.
Thịt cá bống có mùi tanh hơn so với các loại cá khác. Vì vậy, kho với sả ớt làm cho độ tanh của cá giảm bớt, đồng thời tạo nên mùi thơm đậm đà, tăng thêm độ ngon của cá. Trước khi kho, sả ớt phải xắt thật nhuyễn hoặc có thể giã nhỏ. Sau đó cho gia vị vào nồi ướp chung với cá khoảng 5 phút rồi mới kho. Khi kho cá nên vặn lửa liu riu để cá thấm đẫm gia vị mới ngon. Trong quá trình kho cá, nên thăm chừng khi nào nồi cá kho hơi sền sệt là nêm thêm chút tiêu rồi tắt lửa, nhấc xuống khỏi bếp thưởng thức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.