Xe trong suốt

05/11/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Nhật Bản đã giới thiệu nguyên mẫu xe trong suốt, cho phép người lái nhìn xuyên qua chiếc xe và thấy quang cảnh bên ngoài.

Trong phim Die Another Day về điệp viên 007, James Bond từng lái một chiếc Aston Martin Vanquish tàng hình lướt qua mặt hồ đóng băng.

Nay một dòng xe tương tự sắp trình làng trong tương lai gần, chỉ có khác là “tàng hình” trước mắt người lái trong khi người ngoài vẫn thấy rõ ràng hình dạng chiếc xe.

 Xe trong suốt
Xe tàng hình trong phim James Bond - Ảnh: Twentieth Century Fox

Tờ The Sunday Times dẫn lời chuyên gia Masahiko Inami của Đại học Keio (Nhật Bản) cho hay, tài xế sẽ cảm thấy như mình đang lái một chiếc xe thủy tinh.

Theo thiết kế, đã được áp dụng trên một chiếc Prius của Toyota, hai máy quay được đặt trên nắp thùng xe quay lại toàn cảnh ở phía sau.

Máy tính sẽ tổng hợp hình ảnh thu được và phản chiếu lên ghế xe để tạo ra ảo giác rằng phần sau của chiếc xe là trong suốt khi nhìn từ hướng ghế của tài xế.

Một hãng chế tạo xe Nhật cho hay đã sẵn sàng hợp tác với phòng thí nghiệm của Đại học Keio để sản xuất dòng xe mới, và lần này không chỉ có phần sau mà các bộ phận khác của xe cũng được “hô biến” để người lái nhìn “xuyên” qua xe.

Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ giảm được những vụ tai nạn giao thông do tầm nhìn người lái xe bị cản trở.

Phi Yến

>> Toyota chào bán mẫu xe SUV chạy điện đầu tiên với giá 49.800 USD
>> Ăn mặc quá “mát”, người mẫu xe hơi bị chỉ trích
>> Những màu xe “hot”
>> Những mẫu xe được ngưỡng mộ nhất trong phim
>> Nhiều mẫu xe mới trình làng tại Tokyo Motor Show 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.