Xe đạp kết hợp xe đẩy

06/09/2013 03:05 GMT+7

Tại triển lãm Eurobike 2013, chiếc Vagabond của Công ty SmartBikes Tây Ban Nha gây chú ý cho khách tham quan vì đây là một chiếc xe đạp có tích hợp ghế trẻ em và xe đẩy em bé.

Tại triển lãm Eurobike 2013, chiếc Vagabond của Công ty SmartBikes Tây Ban Nha gây chú ý cho khách tham quan vì đây là một chiếc xe đạp có tích hợp ghế trẻ em và xe đẩy em bé.

Ở chế độ xe đạp, xe gồm 2 bánh trước và 1 bánh sau. Hai tay lái đặt ở hai bên ghế trẻ em, người lái ngồi ghế phía sau. Để chuyển Vagabond sang chế độ xe đẩy, người lái hạ thấp ghế ngồi, tháo ghế em bé ra và gấp một nửa khung xe về phía trước theo bản lề gắn chính giữa.  Sau đó khóa chốt, gắn ghế em bé lại, lúc này 1 bánh nằm phía trước và 2 bánh phía sau. Toàn bộ quá trình chuyển đổi chỉ mất chưa tới một phút.

 Xe đạp kết hợp xe đẩy

Bánh xe có đường kính 40,64 cm làm bằng khung nhôm. Ở chế độ xe đạp, chiều rộng, dài, cao của Vagabond là 73 - 165 - 102 cm. Ở chế độ xe đẩy, kích thước này là 73 - 120 - 102 cm. Vagabond có 3 số, hệ thống phanh đĩa cơ học phía trước, phanh lăn Shimano phía sau và nặng 20 - 29 kg tùy phụ kiện kèm theo như giỏ, mui và bộ phận che mưa. Ngoài ra còn có phụ kiện bổ sung tùy chọn là một ghế đôi cho trẻ em.

Trong chế độ xe đạp, Vagabond hỗ trợ trọng lượng người lái tối đa là 100 kg, có thể chở theo 1 em bé 25 kg và thêm 1 em bé 20 kg nếu dùng ghế đôi. Trong khi ở chế độ xe đẩy, chiếc xe này chỉ chở được một hoặc hai em bé có tổng trọng lượng 15 kg.

Antonio Garcia Lopez là người thiết kế Vagabond, hiện đang kinh doanh phương tiện này tại Tây Ban Nha thông qua trang web SmartBikes. Tại Eurobikes, từ những phản hồi tích cực từ người sử dụng, cha đẻ của chiếc xe này tự tin sẽ đưa Vagabond đến các cửa hàng kinh doanh trong tương lai không xa.

Theo tạp chí Gizmag thì Vagabond đang được bán trực tuyến với giá 1.330 USD cộng với 43 USD chi phí giao hàng.

P.T - T.X.Q

>> Xe đẩy em bé nhanh nhất thế giới
>> Xe đẩy điện bằng tre

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.