Vòng tay dùng nhịp tim làm mật mã

04/09/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Một công ty khởi nghiệp tại Canada gọi vòng tay trên là tương lai của lĩnh vực bảo vệ mật mã sinh học, sử dụng nhịp tim độc nhất vô nhị của từng người làm mật mã máy tính.

(TNO) Một công ty khởi nghiệp tại Canada gọi vòng tay trên là tương lai của lĩnh vực bảo vệ mật mã sinh học, sử dụng nhịp tim độc nhất vô nhị của từng người làm mật mã máy tính.

Công ty Bionym, tại Ontario, cho hay vòng Nymi sẽ theo dõi nhịp tim của một người, biến nó thành tín hiệu duy nhất để liên tục xác định nhân dạng của người đó, do nó tương tác không dây với các thiết bị như smartphone và tablet, theo CNet.

Vòng tay dùng nhịp tim làm mật mã
Vòng tay mật mã Nymi - Ảnh: Bionym

Khi được đeo vào tay và bấm nút khởi động, quá trình kiểm tra nhận dạng hoạt động không ngừng cho đến khi người dùng tháo vòng tay.

Khi một người khác cố tình đeo Nymi, hệ thống lập tức phát hiện kẻ giả mạo và khóa quyền truy cập của người này đối với những thiết bị liên quan.

Bên cạnh cảm biến điện tâm đồ, Bionym cho hay thiết bị của họ còn được lắp cảm biến khoảng cách và phát hiện chuyển động, cho phép người dùng thực hiện một số kiểm soát bằng động tác tay đơn giản.

Vòng tay trên vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nguyên mẫu, và Bionym đang khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng tham gia vào dự án đầy hứa hẹn này.

Lô hàng đầu tiên, dự kiến sẽ xuất xưởng vào đầu năm 2014 với giá 99 USD, sẽ hoạt động với một ứng dụng có trên Android, iOS, Mac và Windows.

Phi Yến

>> Sóng não sẽ thay thế mật mã
>> Vẫy tay thay mật mã
>> Cảm biến răng giúp bỏ thói quen xấu
>> Hệ thống cảm biến bảo vệ người già
>> Khi mật mã là nhịp tim
>> Tạo ra điện từ nhịp tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.