Ve - kỷ lục gia mới của thế giới

30/04/2014 12:16 GMT+7

(TNO) Loài vật nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua tốc độ: báo cheetah hoặc bọ chét? Câu trả lời tùy thuộc vào đường đua sẽ thuộc dạng nào. Nếu đọ về khoảng cách, báo cheetah đứng đầu, nhưng nếu cuộc đua được đo bằng 'chiều dài cơ thể trên giây', không con vật nào qua mặt được ve Paratarsotomus macropalpis.

(TNO) Một con ve thuộc họ Anystidae đã được xác nhận là động vật nhanh nhất thế giới, kế đến là bọ hổ Úc và thứ ba là báo cheetah.

Loài vật nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua tốc độ: báo cheetah hoặc bọ chét? Câu trả lời tùy thuộc vào đường đua sẽ thuộc dạng nào.

Nếu đọ về khoảng cách, báo cheetah đứng đầu, nhưng nếu cuộc đua được đo bằng “chiều dài cơ thể trên giây”, không con vật nào qua mặt được ve Paratarsotomus macropalpis, với kỷ lục 322 chiều dài cơ thể/giây.

Kết quả trên được rút ra từ công trình nghiên cứu do giáo sư Jonathan Wright của Đại học Pomona (Mỹ) thực hiện với sự hỗ trợ của Samuel Rubin, sinh viên khoa vật lý Đại học Pitzer.

Để nghiên cứu chuyển động chân cực nhanh của loài sinh vật nhỏ bé, các chuyên gia tiến hành quan sát con vật trong phòng thí nghiệm lẫn môi trường tự nhiên, nhờ vào camera tốc độ, theo trang Phys.Org.

Từ cuộc thí nghiệm, họ phân tích những đặc điểm vật lý cho phép loài ve trên đạt được tốc độ "thần sầu", hứa hẹn cho ra đời các thiết kế mang tính cách mạng trong lĩnh vực rô bốt hoặc thiết bị có khả năng bắt chước cao.

Phi Yến

>> Giải mã "thần lực" của ve sầu
>> Ve sầu trị động kinh
>> Ve sầu gây hại gần 800 ha cà phê
>> Điểm danh những chú ngựa 'thần kỳ' nhất thế giới
>> Mắt càng to chạy càng nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.