Ứng dụng iPhone giúp bảo tồn động vật

15/11/2011 15:30 GMT+7

(TNO) Một ứng dụng mới trên điện thoại iPhone cho phép người sử dụng xác định liệu một quần thể động vật trong thiên nhiên có bị đe dọa hay không, theo hãng tin UPI.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Anh cho biết một ứng dụng mới trên điện thoại iPhone sẽ cho phép người sử dụng xác định liệu một quần thể động vật trong thiên nhiên có bị đe dọa hay không, theo hãng tin UPI.

Ứng dụng Instant WILD miễn phí, do Hội động vật học London (Anh) đưa ra, kết nối người sử dụng với các camera nhạy cảm với cử động trong những môi trường sống của động vật ở Kenya, Sri Lanka và Mông Cổ, và sẽ gửi tín hiệu về điện thoại trong thời gian thực khi camera phát hiện một con thú gần đó.

 
Điện thoại iPhone ngày càng đắc dụng - Ảnh: AFP

Ứng dụng khi đó sẽ yêu cầu người sử dụng xác định chúng thuộc loài động vật gì.

Các chuyên gia bảo vệ môi trường cho biết việc sàng lọc những hình ảnh động vật như thế thường kéo dài nhiều ngày, nhưng họ hy vọng việc sử dụng công nghệ điện toán cho hoạt động này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình nhận diện.

“Bằng cách yêu cầu mọi người giúp xác định các giống loài động vật thông qua ứng dụng Instant WILD, chúng ta sẽ biến việc bảo tồn thiên nhiên thành nỗ lực nhóm khổng lồ cần có”, chuyên gia Jonathan Baillie thuộc Hội Động vật học London cho biết.

Ứng dụng miễn phí trên có thể được tải xuống từ “cửa hàng” iTunes của Apple, và một phiên bản của ứng dụng cũng có thể tiếp cận trực tuyến tại địa chỉ http://www.edgeofexistence.org/instantwild/.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.