Trứng gỗ khổng lồ

31/10/2013 03:25 GMT+7

Nghệ sĩ Stephen Turner, 58 tuổi đã được chi 40.000 bảng Anh để tạo nên một căn nhà kỳ lạ, trông như một quả trứng khổng lồ mà vỏ của nó được làm bằng gỗ.

Trứng gỗ khổng lồ d 

Turner dự định làm việc trong căn nhà gỗ này trong những năm tới. Theo ông, việc căn nhà dao động theo thủy triều sẽ làm nổi bật vai trò thay đổi khí hậu khi sống trong đó. Ít nhất Turner sẽ sống trong căn nhà trứng gỗ có tên Exmoor này 12 tháng. Trang Daily Mail dẫn lời ông cho biết Exmoor là tác phẩm nghệ thuật rất gần gũi với thiên nhiên và các quá trình biến đổi trong tự nhiên.

Kiến trúc sư Wendy Perring và người quản lý dự án Phil Smith chịu trách nhiệm chính trong công việc thiết kế ngôi nhà trứng này. Đầu tiên, họ làm một nguyên mẫu nhỏ bằng nhựa gồm không gian sinh hoạt, nơi làm việc và nhà bếp. Sau đó, căn nhà thật được thiết kế với hai lớp vỏ gỗ mà ở giữa là lớp màng chống thấm nước. Không chỉ kích cỡ lớn hơn nhiều so với mẫu nhựa, nhà trứng còn được trang bị thêm 2 tủ đựng tài liệu và một phòng tắm đơn giản.

Daily Mail cho biết chuyên gia làm thuyền gỗ Paul Baker phải mất 6 tháng để làm căn nhà trứng này. Ông sử dụng gỗ tuyết tùng và phải rất khó khăn để uốn cong hàng trăm mảnh gỗ rồi ghép lại cùng nhau. Sau khi lớp trong được hoàn tất thì nó sẽ được phủ kín bởi chất liệu chống thấm Epoxy Glass, rồi mới bọc tiếp lớp vỏ gỗ thứ hai ở ngoài cùng.

Căn nhà trứng gỗ này được tài trợ bởi Hội đồng nghệ thuật và các nhà tài trợ tư nhân. Stephen Turner đã tiếp xúc với Phil Smith qua cơ quan SPUD để nhờ tập hợp đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư tham gia thiết kế nhà trứng. Căn nhà này không phải là sở hữu cá nhân của Stephen Turner mà đó là hợp đồng cho thuê, sẽ kết thúc vào tháng 6.2014, sau đó sẽ được trưng bày ở Bảo tàng Tate Morden.

Song Mai

>> Tượng Chúa Jesus khổng lồ ở Syria
>> Bàn tay khổng lồ
>> Đổ gương cho kính thiên văn khổng lồ
>> Khủng long khổng lồ đào hang tránh nóng
>> Hubble phát hiện chòm sao khổng lồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.