Trẻ thích làm nghề gì nhất?

21/03/2012 03:13 GMT+7

Nghiên cứu của Trung tâm khoa học trẻ thuộc Viện Hoàng gia L'Oreal trùng hợp với nghiên cứu từ Hội chợ giáo dục và khoa học Big Bang tổ chức ở Birmingham (Anh).

Nghiên cứu của Trung tâm khoa học trẻ thuộc Viện Hoàng gia  L'Oreal trùng hợp với nghiên cứu từ Hội chợ giáo dục và khoa học Big Bang tổ chức ở Birmingham (Anh). 

 

Theo đó, có đến 49,4% trẻ em từ 6-16 tuổi cho rằng các đối tượng STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) là quá khó và nhàm chán. Thế nhưng trong số 10 công việc hàng đầu mà chúng muốn được làm trong tương lai, có đến 7 nghề liên quan đến STEM. Các chuyên gia cho rằng nên mở rộng khả năng truy cập của giới trẻ đối với tư vấn nghề nghiệp bao gồm cả lĩnh vực STEM.

Theo báo Telegraph, trẻ em tham gia cuộc nghiên cứu này được hỏi về những từ gì mà chúng cho rằng liên quan đến khoa học. Câu trả lời là: các thí nghiệm, áo khoác trong phòng thí nghiệm, bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học… chứ các em ít đề cập đến các từ: không gian, internet... Còn 10 nghề nghiệp mà trẻ em nước Anh thích làm nhất khi trưởng thành là: 1) Vận động viên chuyên nghiệp, 2) Người mẫu, 3) Nhân viên mật vụ, 4) Lính cứu hỏa, 5) Phi hành gia, 6) Bác sĩ thú y, 7) Bác sĩ, 8) Giáo viên, 9) Phi công, 10) Nhân viên sở thú.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.