Tìm thấy nguyên tố của sự sống trên sao Hỏa

13/03/2013 14:05 GMT+7

(TNO) NASA cho hay thiết bị tự hành Curiosity đã phát hiện được 6 nguyên tố bên trong một tảng đá, cho thấy sao Hỏa từng là một môi trường phù hợp cho sự sống với nhiều nước.

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho hay thiết bị tự hành Curiosity đã phát hiện được 6 nguyên tố bên trong một tảng đá, cho thấy sao Hỏa từng là một môi trường phù hợp cho sự sống với nhiều nước.

Hydrogen, carbon, ô xy, ni tơ, lưu huỳnh, phốt pho - những nguyên tố này chiếm hơn 96% vật liệu của sự sống trên Trái đất, và chúng vừa được tìm thấy trên một mẫu đá sao Hỏa.


Tàu tự hành Curiosity - Ảnh: NASA

Các nhà khoa học NASA cho hay, Curiosity đã tìm thấy những vật liệu cơ bản hình thành nên sự sống trong tảng đá đầu tiên khoan được từ bên dưới bề mặt sao Hỏa, bên cạnh các dấu hiệu cho thấy hành tinh đỏ từng có khả năng nuôi dưỡng các vi khuẩn thô sơ, theo The Los Angeles Times.

“Sao Hỏa rõ ràng là có mọi chỉ số cần thiết để trở thành một môi trường thích hợp cho sự sống, vào một thời điểm nào đó trong quá khứ”, theo Michael Meyer, trưởng nhóm chương trình thám hiểm sao Hỏa của NASA.

Kết quả do Curiosity thu thập được đã bổ sung vào một bức tranh đầy hứa hẹn, cho thấy sao Hỏa là một môi trường hết sức mời gọi sự sống: nồng độ a xít thấp, đầy nước, với dấu hiệu của các hợp chất hóa học bổ sung.

Phát hiện mới cũng đã hoàn tất được mục tiêu chủ chốt trong sứ mệnh của Curiosity chỉ trong vòng 7 tháng, theo các chuyên gia NASA.

Hạo Nhiên

>> Tuyển người lên sao Hỏa
>> Báo động đỏ cho sao Hỏa
>> Tuyển cặp vợ chồng lên sao Hỏa
>> Sao Hỏa cho mọi người
>> Phát hiện hồ cổ trên sao Hỏa
>> Tàu Curiosity chuẩn bị khoan mũi đầu tiên trên sao Hỏa

>> Curiosity bắt đầu khám phá sao Hỏa
>> Sứ mệnh khó khăn nhất của Curiosity

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.