Thu tiền tỉ từ du lịch không gian

03/08/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Các chuyến bay thương mại lên vũ trụ và ngành du lịch không gian có thể đạt đến 1,6 tỉ USD trong thập niên tới.

Kết quả đánh giá của nhà phân tích Tauri và Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ước tính lượng du khách muốn khám phá không gian có thể đạt 400 - 500 ghế/năm, với giá vé trung bình vào khoảng 200.000 USD/ghế.

Nhu cầu về các loại vé trên là xác thực, kéo dài và hoàn toàn đủ sân chơi cho các nhà cung cấp dịch vụ, theo báo cáo do tờ Florida Today dẫn lại.

Hiện có 6 hãng tư nhân đang triển khai dự án tàu phóng có thể tái sử dụng. Chưa có hãng nào chính thức cung cấp dịch vụ, nhưng ít nhất 2 công ty là Virgin Galactic và XCOR Aerospace cho hay đang lên kế hoạch khởi động các chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2013.

Tổng giám đốc Virgin Galactic George Whitesides đã nhận được 70 triệu USD tiền đặt cọc và 107 triệu USD tiền cam kết sử dụng dịch vụ từ 535 hành khách tiềm năng, trong đó có nhà sáng lập hãng là tỉ phú mê mạo hiểm Richard Branson.

“Nhu cầu hết sức đáng khích lệ,” ông Whitesides cho biết. Virgin Galactic sẽ đưa bấy nhiêu đó du khách lên không gian trong 1 hoặc 2 năm đầu cung cấp dịch vụ.

Hạo Nhiên

>> Du lịch không gian trong tầm tay
>> Phát triển không gian ngầm
>> Tỉ phú trình làng tàu không gian
>> Tham vọng không gian của Trung Quốc
>> Chủ quyền quốc gia trong không gian

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.