Tăng tế bào não nhờ sống cùng cha mẹ

03/05/2013 09:16 GMT+7

(TNO) Sống chung với cả bố lẫn mẹ trong những năm đầu đời giúp chuột con phát triển nhiều tế bào não hơn, khiến chúng thông minh hơn so với những con chuột chỉ sống cùng bố hoặc mẹ.

(TNO) Sống chung với cả bố lẫn mẹ trong những năm đầu đời giúp chuột con phát triển nhiều tế bào não hơn, khiến chúng thông minh hơn so với những con chuột chỉ sống cùng bố hoặc mẹ, theo Daily Mail ngày 2.5.

Đó là kết luận của các nhà khoa học tại Viện Não Hotchkiss (HBI), thuộc Trường đại học Cagary (Canada). Họ đã tiến hành nghiên cứu trên những gia đình chuột chỉ có bố hoặc mẹ và gia đình có cả bố lẫn mẹ.

Sau đó họ đo lường sự phát triển của tế bào não ở chuột con từ khi mới sinh cho đến khi trưởng thành. Họ phát hiện những con chuột con có nhiều tế bào não nhất chính là những con sống cùng cả bố lẫn mẹ.

Theo tiến sĩ Samuel Weiss, Giám đốc HBI, khi sống cùng cả chuột bố lẫn chuột mẹ, chuột con được quan tâm và được chăm sóc nhiều hơn.

Kết quả là những con chuột con này ít gặp phải những tổn thương khi còn bé - yếu tố vốn được cho là có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của não trong quãng đời sau đó.

Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy, những con chuột đực con thì có khả năng học hỏi và trí nhớ tốt hơn. Trong khi chuột cái con có khả năng kết hợp vận động và các kỹ năng xã hội tốt hơn.

Đức Trí

>> Dầu cá có thể cứu được tế bào não
>> Chuyển trực tiếp tế bào da thành tế bào não
>> Chất béo cao làm tổn thương tế bào não
>> Đột phá trong chế tạo tế bào não
>> Điều khiển robot bằng tế bào não người
>> Cấy ghép tế bào não giúp sống lâu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.