Tăng nhiên liệu xanh cho máy bay thương mại

03/05/2012 09:57 GMT+7

Chi nhánh UOP của tập đoàn công nghiệp Mỹ Honeywell đang hợp tác với Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Canada thực hiện chương trình thử nghiệm nhiên liệu sinh học chưa từng có cho máy bay thương mại.

Chi nhánh UOP của tập đoàn công nghiệp Mỹ Honeywell đang hợp tác với Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Canada thực hiện chương trình thử nghiệm nhiên liệu sinh học chưa từng có cho máy bay thương mại.

Theo hãng tin UPI, hỗn hợp nhiên liệu sắp được thử nghiệm của Honeywell có tỉ suất nhiên liệu xanh cao hơn nhiều so với chế phẩm được sử dụng cho các chuyến bay biểu diễn trước đây, vốn có tỉ suất hỗn hợp nhiên liệu xanh với nhiên liệu từ dầu mỏ chưa tới 50/50. Nhiên liệu xanh được thử nghiệm là chế phẩm từ hạt dầu của một loại cải có tên khoa học là Brassica caritana. Loại cải này được trồng trên vùng đất nửa khô hạn ở Canada vốn có năng suất canh tác thấp.

 Máy bay của hãng Aero Mexico sử dụng nhiên liệu sinh học
Máy bay của hãng Aero Mexico sử dụng nhiên liệu sinh học - Ảnh: Earthtechling


Từ khi có quy định cho phép máy bay thương mại sử dụng nhiên liệu sinh học vào mùa hè năm ngoái, một số hãng hàng không đã dùng nhiên liệu hỗn hợp. Từ tháng 11-2011 đến nay, hãng hàng không Aero Mexico đã sử dụng hỗn hợp nhiên liệu có 85% từ dầu mỏ và 15% từ thực vật cho các chuyến bay nối Mexico City với San Jose (bang California của Mỹ) và Costa Rica.

Theo Người Lao Động

>> Biến điện mặt trời thành nhiên liệu lỏng
>> Rừng nhân tạo trong sa mạc
>> Điện năng từ nước tiểu
>> Nhiên liệu sinh học từ rượu
>> Nhiên liệu sạch dành cho máy bay
>> Thách thức an ninh năng lượng: Dầu sinh học

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.