Stonehenge là trung tâm quần thể kiến trúc tôn giáo

10/09/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Các nhà khảo cổ tin rằng, bãi đá cổ Stonehenge ở Anh là trung tâm của một mạng lưới rộng lớn các di tích tôn giáo.

(TNO) Các nhà khảo cổ tin rằng, bãi đá cổ Stonehenge ở Anh là trung tâm của một mạng lưới rộng lớn các di tích tôn giáo.

Công nghệ quét radar mới nhất cho phép các chuyên gia từ Đại học Birmingham (Anh) tìm kiếm và khai quật được những ngôi đền, gò chôn cất và các tòa nhà sử dụng trong các nghi lễ dành cho người chết, nằm sâu dưới lòng đất chừng 3 m.

Các công trình này được xây dựng bằng gỗ, đá và trước đây chưa từng được biết đến. Trong đó, có một tòa nhà bằng gỗ dài 30,5 m, cách Stonehenge 3,2 km, được xây dựng vào năm 2400 trước Công nguyên, với lối kiến trúc liên quan đến những nghi lễ phức tạp đối với người chết. Tòa nhà được cho là từng sử dụng qua bảy thế hệ rồi bị chôn vùi trong đá phấn và bị lãng quên hàng ngàn năm.

Daily Mail dẫn lời giáo sư Vincent Gaffney cho biết, các nhà khảo cổ học trước đây cho rằng quanh khu vực bãi đá cổ Stonhenge là đồng cỏ xanh thuần túy. Phát hiện mới cho thấy, nơi đây là một quần thể kiến trúc phức tạp dành cho các nghi lễ tôn giáo.

Tạ Xuân Quan

>> Phát hiện mới về Stonehenge
>> Viết lại lịch sử Stonehenge
>> Stonehenge là biểu tượng hợp nhất nước Anh ?
>> Bí ẩn Stonehenge
>> Stonehenge là... vũ trường ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.