Sóng wifi ảnh hưởng trí não trẻ em?

17/08/2010 02:37 GMT+7

Một nhóm phụ huynh tại thành phố Barrie (Canada) đã yêu cầu trường học tắt ngay mạng wifi trước khi học sinh nhập học vì lo ngại rằng sóng wifi khiến con em họ mắc bệnh.

Theo Canadian Press, các bậc cha mẹ cho biết con cái họ đang mắc đủ loại triệu chứng từ nhức đầu và chóng mặt đến nôn mửa, thậm chí một số trường hợp còn bị tăng nhịp tim. Họ cho rằng chính hệ thống phát sóng wifi có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng này ở trẻ em, vì nó biến mất khi bọn trẻ ở nhà cuối tuần. Tổng cộng có đến 14 trường học ở Ontario đã được báo cáo về những trường hợp bị mất trí nhớ, không tập trung, ngứa ngáy, hiếu động thái quá, đổ mồ hôi ban đêm và mất ngủ ở học sinh kể từ khi các trường này quyết định phủ sóng wifi trên toàn khuôn viên trường.

Susan Clarke, cựu cố vấn nghiên cứu tại trường Y thuộc Đại học Harvard (Mỹ), cho biết công nghệ wifi phát ra bức xạ vi sóng tương tự như lò vi ba, làm biến đổi các chức năng sinh lý cơ bản và có thể gây nên các triệu chứng thần kinh và tim mạch. “Chúng tôi có thống kê cho thấy trẻ em, đặc biệt, trẻ nhỏ, có khuynh hướng hấp thụ nhiều tia phóng xạ hơn người lớn bởi vì hộp sọ mỏng và kích thước của não gần tương đồng với kích thước của bước sóng”, bà Clarke nói.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.