Sách mới gây tranh cãi về cuộc đời của Chúa Jesus

11/11/2014 17:21 GMT+7

(TNO) Phải chăng Chúa Jesus đã kết hôn với Mary Magdalene và là cha của hai đứa con? Đó là những gì mà cuốn sách gây tranh cãi sắp ra mắt tìm hiểu, dựa trên việc nghiên cứu một bản thảo viết tay cổ đại.


Cuộc đời của Chúa Jesus vẫn còn nhiều bí ẩn - Ảnh: Wikipedia

Theo International Business Times, cuốn sách có tên The Lost Gospel (Bản phúc âm thất lạc), sẽ ra mắt vào ngày 12.11, dựa trên nội dung chuyển ngữ từ một văn bản tiếng Aramaic được tìm thấy trong Thư viện Anh.

Giáo sư tôn giáo học ở Canada Barrie Wilson và nhà văn Simcha Jacobovici tuyên bố, cuốn sách tiết lộ những bí mật của cuộc sống gia đình Chúa Jesus, tên của hai đứa con và mối liên hệ của Chúa Jesus với các nhân vật chính trị đầy quyền lực của Đế chế La Mã.

Theo hai tác giả, vợ của Chúa Jesus chính là Đức mẹ Maria đồng trinh, người mà trước nay được xem là mẹ của Chúa Jesus. Ngoài ra, 13 năm trước khi Chúa Jesus bị đóng đinh, có một cuộc mưu sát Chúa.

Theo tờ The Washington Post, The Lost Gospel được viết ra dựa trên một bản dịch của cuốn Ecclesiastical History (Lịch sử Giáo hội) của Zacharias Rhetor.

Ecclesiastical History được viết trên da thuộc vào khoảng năm 570 (Sau Công nguyên) và lưu lạc đến Vương quốc Anh vào năm 1847 khi Bảo tàng Anh mua nó từ một tu viện Ai Cập rồi sau đó chuyển nó qua Thư viện Anh.

Tuy nhiên, cũng có nhiều học giả cho rằng cuốn sách không đáng tin cậy. Trả lời ABC News, giáo sư tôn giáo học Mark Goodacre của Đại học Duke (Mỹ) nói rằng không có bằng chứng rõ ràng để khẳng định như những gì The Lost Gospel tuyên bố.

Được biết, giả thuyết Chúa Jesus có vợ và người đó được cho là Mary Magdalene rộ lên trong thời gian gần đây. Hồi năm 2012, trong một mảnh giấy cói Ai Cập cổ có tên Gospel of Jesus’s Wife được công bố, có đề cập chi tiết nội dung cho rằng Chúa Jesus nói "Vợ tôi".

Trong năm 2013, tiểu thuyết gia Dan Brown trong tác phẩm của mình The Da Vinci Code, cũng nói đến việc Chúa Jesus kết hôn với Mary Magdalene.

Tiến Dũng

>> Phúc âm về vợ Jesus là đồ thật
>> Tranh cãi quanh hộp hài cốt người thân Chúa Jesus
>> Thánh tích Chúa Jesus tại Thổ Nhĩ Kỳ ?
>> Cứu ngôn ngữ của Chúa Jesus
>> Nghiên cứu ADN thời Chúa Jesus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.