Robot bay làm bartender

12/07/2014 11:09 GMT+7

(TNO) Sau một ngày làm việc trở về nhà, bạn muốn vừa nằm nghỉ ngơi vừa nhấm nháp một loại thức uống ưa thích thì hãy bấm nút ra lệnh cho robot làm chức năng của người pha chế (bartender) và phục vụ tận nơi.

Robot bay làm bartender
Những con robot Yura có khả năng hoạt động như một bartender - Ảnh: Electrolux

Đó là khái niệm mà sinh viên Herman Haydin người Ukraina nêu ra. Robot bay không người lái này sẽ pha chế cocktail, cà phê, trà và nhiều loại thức uống khác từ nhà bếp theo công thức có lợi nhất về lượng calo cung cấp cho chủ nhân (theo trọng lượng cơ thể). Khi đã có sản phẩm, robot sẽ bay đến phục vụ chủ nhân tận nơi.

Ý tưởng thiết kế đầy tham vọng này là một trong số hàng chục ý tưởng tạo sản phẩm tham dự vòng chung kết cuộc thi Electrolux Design Lab, những ý tưởng khác như robot cá giặt đồ, tủ lạnh bong bóng trôi nổi tự do… cũng rất lý thú.

Herman Haydin cho Daily Mail biết rằng, robot bartender được đặt tên Yura có thể làm cocktail bằng cách lựa chọn các loại nước ép trái cây, pha trộn chúng bằng cách lắc như một bartender thực thụ. Nước và các dung dịch chất lỏng khác chứa trong Yura được kiểm soát nhiệt độ vì vậy có thể lệnh cho nó làm ấm hoặc làm lạnh thức uống.

Được trang bị bộ não thông minh nên Yura có thể đáp ứng lệnh chủ nhân qua giọng nói. Khi mang thức uống đến phục vụ, Yura còn biết cách cung cấp thông tin về lượng calo, carbonhydrate, chất béo và protein sẽ mang lại cho chủ nhân khi dùng hết ly nước.

Herman Haydin thậm chí còn có tham vọng là dạy cho Yura biết cách tự sạc pin khi gần cạn năng lượng.

Tạ Xuân Quan

>> Robot trợ giúp xây nhà gỗ
>> Foxconn sử dụng 10.000 robot để lắp ghép iPhone
>> Robot bay tí hon
>> Nhật Bản trình làng robot biết đùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.