Rô bốt rắn

23/03/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ vừa phát minh một dòng rô bốt rắn, có thể được ném vào bất cứ vật thể gì và nó sẽ quấn chặt vào nơi đó như rắn thực thụ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Carnegie Mellon cho hay rô bốt rắn có thể bám lên cột đèn, cây cối và thậm chí leo trèo trên các ống thoát nước ở các khu nhà.

Rô bốt rắn  
Rô bốt rắn biểu diễn trong phòng thí nghiệm - Ảnh: ĐH Carnegie Mellon

Rô bốt này được thiết kế để sử dụng ở những khu vực khó tiếp cận bằng cách biện pháp thông thường, chẳng hạn như vùng vừa bị động đất, và cho các mục đích quân sự cũng như y khoa.

“Sử dụng các thiết bị gia tốc kế bên trong mỗi module của rô bốt rắn, chúng tôi có thể phát hiện khi nào rô bốt va vào cột điện hoặc cành cây sau khi được quăng đi, và nó tự động bám vào vật vừa tiếp xúc”, website Popular Science dẫn lời nhóm chuyên gia cho biết.

Các nhà phát minh hy vọng dòng rô bốt mới có thể được sử dụng để di chuyển trong không gian hẹp, và thậm chí làm tai mắt cho quân đội khi được trang bị đủ máy quay.

Năng lực thực sự của những thiết bị trên là chúng rất đa năng, có thể thực hiện mọi thao tác từ bò, trườn, leo trèo và bơi lội, theo nhóm chuyên gia.

Phi Yến

>> Rô bốt biến hình
>> Rô bốt chim" bắt mồi giữa không trung
>> Thử nghiệm rô bốt bảo trì vệ tinh
>> Rô bốt theo dõi cá voi hiếm
>> Viễn cảnh rô bốt đe dọa nhân loại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.