"Rô bốt chim" bắt mồi giữa không trung

17/03/2013 21:55 GMT+7

(TNO) Giờ đây, các thiết bị tự hành được lập trình để do thám đối tượng, chơi nhạc và thậm chí đậu được trên dây điện như chim, rình rập đợi thời cơ thuận tiện để bắt “mồi”.

(TNO) Giờ đây, các thiết bị tự hành được lập trình để do thám đối tượng, chơi nhạc và thậm chí đậu được trên dây điện như chim, rình rập đợi thời cơ thuận tiện để bắt “mồi”.

Máy bay tự hành đang trở thành thiết bị cần phải có cho bất cứ lực lượng an ninh nào trên thế giới, cung cấp “mắt thần” trên không trung.

Tuy nhiên, một nhóm các kỹ sư Mỹ đã mở rộng khả năng của chúng, bằng cách gắn thêm chân có vuốt cho phép các thiết bị tự hành bắt được vật thể khi bay.

Máy bay tự hành có khả năng chộp được vật thể trong lúc bay
Máy bay tự hành có khả năng chộp được vật thể trong lúc bay - Ảnh: New Scientist

Thiết kế của các kỹ sư thuộc đại học Pennsylvania ở Philadelphia (Mỹ) dựa trên loại ó đầu trọc, bắt chước khả năng tóm cá trong khi bay của sinh vật này, theo New Scientist.

Trong một dự án khác cũng của đại học Philadelphia, một phần mềm đã được phát triển theo hướng giúp ổn định các thiết bị được gắn thêm tay hoặc chân.

Theo đó, phần mềm trên cho phép thiết bị bắt được các vật thể mà không ảnh hưởng đến tốc độ hoặc hướng bay, bằng cách tái phân phối trọng lượng của nó.

Phi Yến

>> Nhanh như gián robot
>> Robot bay giám sát nhà máy
>> Robot 160 cơ
>> Robot rùa biển
>> Robot biết hỏi đường
>> Robot "não chim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.