Phát hiện protein “người khổng lồ xanh”

03/09/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Giới chuyên gia đã tìm được protein có biệt danh “Hulk”, tức người khổng lồ xanh, có thể giúp tạo nên cơ bắp hoàn hảo mà không cần phải tập luyện.

Nhóm khoa học gia thuộc Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan (Úc) cho hay đã phát hiện một dạng protein đóng vai trò quan trọng đến sự phát triển khối lượng cơ bắp mà không có sự can thiệp bên ngoài.

Các chuyên gia phát hiện chỉ cần khóa chức năng của Grb10, tức protein “Hulk”, khi chuột còn trong giai đoạn bào thai, chuột sơ sinh sẽ khỏe và có cơ bắp hơn chuột bình thường, theo báo cáo trên chuyên san FASEB.

Trong phim điện ảnh “Hulk”, nhân vật chính chỉ cần bị chọc giận là có thể lắc mình biến thành gã khổng lồ với sức mạnh siêu nhiên. Và Grb10 được đặt biệt danh như vậy vì có khả năng tăng cường khối lượng cơ một cách tự nhiên, theo các chuyên gia.

Có vẻ như Grb10 đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ tăng trưởng mà không cần có sự thay đổi về hoạt động, chế độ ăn, hoặc gây nên phản ứng phụ.

Nghiên cứu mới đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực tìm kiếm liệu pháp điều trị cho những căn bệnh hiểm nghèo như rối loạn dưỡng cơ, tiểu đường loại 2 và những căn bệnh do viêm nhiễm cơ.

Hạo Nhiên

>> Caffeine tăng cường cơ bắp người già
>> Cải thiện cơ bắp nhờ lá bạc hà
>> Vô địch cơ bắp ở loài có vú
>> Vợ “người hùng cơ bắp” tính chuyện ly hôn
>> Cơ bắp nam diễn viên Hàn Quốc làm nóng màn ảnh
>> Cơ bắp chắc khỏe ít mắc Alzheimer
>> Thế giới trong cuộc đua “cơ bắp”
>> 8 triệu USD gây rắc rối cho “ông cơ bắp”
>> Có bắp chân rồi có lớn được nữa không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.