Phát hiện bọ que khủng ở Việt Nam

01/01/2015 17:12 GMT+7

(TNO) Được đánh giá là một loài mới, con bọ que này có kích cỡ cơ thể đến 32 cm, nếu kéo thẳng hai chi trước thì dài 52 cm, được phát hiện ở vùng đông bắc Việt Nam.

Hai nhà sinh học là tiến sĩ Joachim Bresseel và tiến sĩ Jerome Constant từ Viện Khoa học tự nhiên Hoàng gia Bỉ khảo sát trong các khu rừng ở Việt Nam, phát hiện 2 loài mới và một phân loài mới của bộ bọ que. Được biết là loại côn trùng có khả năng bám dính.

Được đặt tên khoa học là Phryganistria heusii yentuensis, các nhà sinh học xác nhận đó là loài côn trùng có cơ thể dài thứ hai trên thế giới. Kỷ lục hiện tại là một côn trùng gọi là Phobaeticus Chani, được tìm thấy trên đảo Borneo của Indonesia.

Sci-News dẫn thông tin từ các nhà khoa học cho biết Phryganistria heusii yentuensis sống ở tây Yên Từ, huyện Lục Nam và Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Một mẫu khác thu thập được trên Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn.