Phát hiện 5 loài nhện giáp mới

15/03/2014 10:36 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã tìm thấy những loài nhện giáp mới trong các hang động tối tăm ở miền đông nam nước này.

(TNO) Các chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã tìm thấy những loài nhện giáp mới trong các hang động tối tăm ở miền đông nam nước này.


Các loài nhện giáp mới - Ảnh: ZooKeys 

Đối với những người sợ nhện, thật không gì kinh hãi hơn cảnh phải chạm trán với một con vật nhiều chân lông lá trong bóng tối của những hang động đá vôi.

Tuy nhiên, đó chính là nơi các nhà khoa học Trung Quốc tìm được 5 loài nhện mới, theo báo cáo đăng trên chuyên san ZooKeys.

Tất cả những loài được phát hiện lần này đều thuộc một gia đình lớn hơn của nhện giáp, gọi là Tetrablemmidae, với điểm đặc trưng là những hoa văn xếp lớp trên vùng bụng, rất giống một chiếc áo giáp.

Trưởng nhóm nghiên cứu Shuqiang Li cho hay, nhóm của ông đã chui vào hơn 2.000 hang động, và trong thập niên qua đã thành công khi tìm được ít nhất 2.000 loài nhện mới.

Những hang động chứa 5 loài nhện mới thuộc vùng đá vôi Nam Trung Quốc, tức khu vực Di sản thế giới được UNESCO công nhận, trải dài từ Quảng Tây, Quý Châu đến Vân Nam.

Phi Yến

>> Phát hiện hai loài nhện tí hon
>> Phát hiện loài nhện độc khổng lồ
>> Phát hiện loài nhện không mắt
>> Bảo tồn loài nhện hiếm nhất nước Anh
>> Loài nhện khát máu ở châu Phi
>> Loài nhện mới ở Trung Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.