Nhật phóng thành công vệ tinh do thám

26/03/2015 10:58 GMT+7

(TNO) Nhật Bản vào hôm nay 26.3 phóng thành công một vệ tinh do thám, thay thế cho một vệ tinh đang gần hết hạn sử dụng trên quỹ đạo.

(TNO) Nhật Bản vào hôm nay 26.3 phóng thành công một vệ tinh do thám, thay thế cho một vệ tinh đang gần hết hạn sử dụng trên quỹ đạo, AFP dẫn Cơ quan Thám hiểm không gian Nhật Bản (JAXA) cho biết.

Một đợt phóng vệ tinh do thám của Nhật tại Trung tâm Vũ trụ Tanegashima - Ảnh: AFP
Tokyo đưa các vệ tinh do thám vào hoạt động từ những năm 2000, sau khi quốc gia láng giềng CHDCND Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung bay ngang qua Nhật và rơi xuống tây Thái Bình Dương vào năm 1998.
Cơ quan Thám hiểm không gian Nhật Bản (JAXA) cùng tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi đã phóng tên lửa đẩy H-2A từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima ở tây nam nước này, JAXA cho biết.
Đợt phóng diễn ra vào lúc 10 giờ 21 phút sáng 26.3 (giờ địa phương, tức 8 giờ 21 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam. AFP dẫn lời một nữ phát ngôn của JAXA cho biết vệ tinh đã tách khỏi tên lửa thành công và đi vào quỹ đạo định trước.
Được biết, hiện có năm vệ tinh do thám của Nhật đang hoạt động trên quỹ đạo, trong đó có hai vệ tinh quang học và ba vệ tinh radar.
Đợt phóng vệ tinh do thám gần đây nhất của Nhật là vào ngày 1.2 qua với việc tên lửa H-2A mang vệ tinh radar lên quỹ đạo.
Vệ tinh được phóng hôm nay sẽ thay thế một trong hai vệ tinh quang học được đưa lên không gian từ năm 2009. AFP dẫn lời quan chức của Văn phòng Nội các Nhật nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.