Nhật Bản muốn thành lập lực lượng quân sự không gian

04/08/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Tokyo đang lên kế hoạch triển khai lực lượng quân sự không gian vào năm 2019, với mục tiêu ban đầu là bảo vệ các vệ tinh trước sự tấn công tiềm tàng từ rác vũ trụ.

(TNO) Tokyo đang lên kế hoạch triển khai lực lượng quân sự không gian vào năm 2019, với mục tiêu ban đầu là bảo vệ các vệ tinh trước sự tấn công tiềm tàng từ rác vũ trụ.

Đây được xem là bước đi mới nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác Mỹ - Nhật trong vấn đề không gian, sau khi hai nước cam kết sẽ đẩy mạnh công tác theo dõi rác vũ trụ.

Dẫn nguồn thạo tin, hãng Kyodo News cho hay Nhật Bản sẽ đảm nhiệm việc cung cấp thông tin cho quân đội Mỹ về tình hình trên quỹ đạo, vốn được hai bên xem là “chiến trường thứ tư”.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang lên kế hoạch thành lập một lực lượng mới, sử dụng nhân lực từ Lực lượng Phòng vệ trên không của nước này.

Đơn vị mới sẽ được trang bị radar và các hệ thống kính viễn vọng, cùng hợp tác với Bộ Khoa học và Cơ quan Thám hiểm Không gian Nhật Bản, để điều hành các đài quan sát thiên văn.

Hiện có khoảng hàng ngàn mẩu rác, với kích thước dao động từ cỡ vệ tinh cũ đến những phần còn lại của tên lửa đẩy, đang di chuyển trên quỹ đạo Trái đất, đe dọa tấn công những vệ tinh đang hoạt động.

Thông tin trên cũng xuất hiện sau khi có báo cáo cho thấy Mỹ - Nhật quyết tâm tăng cường hợp tác để chống Trung Quốc trên mặt trận quỹ đạo, sau khi chính quyền Bắc Kinh liên tục thử vũ khí diệt vệ tinh.

Phi Yến

>> Châu u nghiên cứu dự án dọn rác vũ trụ
>> Vệ tinh cảm tử tấn công rác vũ trụ
>> Rác vũ trụ ngày càng nguy hiểm
>> Cách hữu hiệu đối phó rác vũ trụ
>> Nâng độ cao của ISS để né rác vũ trụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.