Mỹ trưng bày mảnh vỡ thiên thạch Nga

12/04/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Viện bảo tàng Field tại Chicago (Mỹ) cho hay đã thu thập được 234 mẩu thiên thạch của “kẻ khủng bố” từng nổ tung trên bầu trời vùng Urals của Nga hồi tháng 2.

(TNO) Viện bảo tàng Field tại Chicago (Mỹ) cho hay đã thu thập được 234 mẩu thiên thạch của “kẻ khủng bố” từng nổ tung trên bầu trời vùng Urals của Nga hồi tháng 2.

Số đá trời trên đã được nhà từ thiện Terry Boudreaux tặng cho Viện bảo tàng Field ở Chicago. Được biết, Terry Boudreaux đã nhanh chóng thuê ngay một nhóm thợ săn thiên thạch lùng sục khắp chốn một ngày sau sự kiện chấn động ở Urals, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

Chicago trưng bày mảnh vỡ thiên thạch Nga
Các mảnh vụn thiên thạch tại Nga - Ảnh: Viện bảo tàng Field

“Dân làng đã phải lội trong lớp tuyết dày gần 1 m để tìm kiếm những lỗ nhỏ trên tuyết. Họ dùng xẻng đào và thu hoạch từng viên”, trang abclocal.go.com dẫn lời ông Boudreaux.

Viện bảo tàng Field đã tổ chức cuộc trưng bày số thiên thạch trên, với khối lượng tổng cộng khoảng 1 kg. Nơi đây cũng đang sở hữu bộ sưu tập thiên thạch gồm khoảng 6.500 mẫu vật.

“Tôi dự đoán sẽ có một mẩu đá như vậy. Nhưng trên thực tế lại có gần 1 kg đá trời”, nhà khoa học đang làm việc tại viện bảo tàng là Philipp Heck phấn khích nói. 

Theo tuyên bố từ Viện bảo tàng Field, vụ nổ trên bầu trời Nga có thể là sự kiện chỉ xảy ra một lần trong mỗi thế kỷ, nhưng nó lại cho thấy sự mong manh của Trái đất trước vũ trụ bao la.

Hạo Nhiên

>> Bí ẩn thiên thạch xanh
>> Radar phát hiện hố thiên thạch dưới hồ Nga
>> Cầu nguyện là cách duy nhất để đối phó với thiên thạch?
>> Thợ săn thiên thạch
>> Truy tìm quá khứ của thiên thạch nổ trên bầu trời Nga
>> Nga sắp sản xuất nước hoa... thiên thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.