Máy bay du hành thế hệ mới

20/01/2014 03:00 GMT+7

Đó là chiếc máy bay chở khách với 3 khung ngăn cách, nếu tai nạn xảy ra sẽ giảm tối thiểu thương vong, vì vậy nó được coi là tương lai của du lịch hàng không.

 

Được mệnh danh là Sky Whale, chiếc máy bay này lớn hơn Airbus A380 và có hình dáng như tàu vũ trụ. Ba khoang  hành khách sẽ được phân chia riêng biệt như phiên bản hiện đại của con tàu Titanic ngày xưa. Ba khoang máy bay biệt lập cũng không khác thông thường, là dành cho doanh nhân, cho người du lịch và hạng phổ thông. Tuy nhiên, tất cả đều được trang bị các thiết bị hiện đại. Sự khác biệt không chỉ là tiện nghi xa xỉ mà còn là  chỗ ngồi rộng rãi hơn. Ghế ngồi hạng phổ thông có thể không cần cửa sổ nhìn ra bên ngoài mà thay vào đó là màn hình thực tế ảo. Khoang dành cho hành khách cũng tách biệt với phần cánh để tránh thiệt hại tối đa cho hành khách nếu xảy ra sự cố.

Sky Whale được thiết kế bởi nhà khoa học Oscar Viñals người Tây Ban Nha, mỗi máy bay có sức chứa 755 khách, về mặt kinh tế thì rất khả thi và mang lại lợi nhuận cho các hãng hàng không. Máy bay Sky Whale có sải cánh 88 m so với 80 m của Airbus A380 và 64 m của Boeing 747. Báo Daily Mail dẫn lời Oscar Viñals cho biết Sky Whale sẽ được thiết kế với những chất liệu mới như sợi tổng hợp hoặc sợi gốm. Hệ thống động cơ đẩy cũng hiệu quả hơn nhiều so với hệ thống hiện có.

Sky Whale được trang bị thêm hệ thống thu quang năng nên dù có hết nhiên liệu vẫn có thể bay xa, bên cạnh đó với độ nghiêng cánh 45 độ nó thể đáp xuống ở những đường băng rất ngắn.

Tạ Xuân Quan

>> Du hành không gian giá rẻ
>> Du hành bất đắc dĩ
>> Du hành thế giới trong 777 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.