Không quân Peru mở cửa lại cơ quan điều tra UFO

28/10/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Không quân Peru sẽ mở lại cơ quan điều tra vật thể bay không xác định (UFO) do có nhiều trường hợp nhìn thấy UFO trên bầu trời nước này.

Cơ quan điều tra UFO của Peru (DIFAA), từng được thành lập vào năm 2001 sau đó bị đóng cửa, sẽ hoạt động trở lại vì ngày càng nhiều vụ phát hiện UFO được báo đài đưa tin, tờ Guardian (Anh) ngày 27.10 dẫn lời đại tá Julio Vucetich thuộc Không quân Peru cho biết.

DIFAA sẽ là nơi tập trung các nhà xã hội học, khảo cổ học, thiên văn học, khí tượng học và các nhân viên Không quân Peru nhằm phối hợp nghiên cứu những trường hợp phát hiện UFO, ông Vucetich nói.

“Nhiều người không dám báo cáo khi phát hiện UFO bởi vì họ lo ngại người khác cho rằng họ nói dối hoặc bị điên. Nhưng ngày nay, cùng với những công nghệ mới, smartphone, Facebook, Twitter, họ trở nên cởi mở hơn”, ông Vucetich cho hay.

DIFAA cần những người đã nhìn thấy UFO đến báo cáo và cung cấp thông tin để tiến hành điều tra, phân tích, theo ông Vucetich.

Theo Guardian, nhiều trường hợp phát hiện UFO gia tăng ở Peru trong thời gian qua.

Chẳng hạn, cách đây hai tuần, truyền thông Peru đưa tin về việc nhiều dân làng ở vùng Huanuco đã nhìn thấy các luồng ánh sáng màu xanh hình tròn trên bầu trời trong vài ngày liền.

Nhiều người cũng đã báo cáo về việc nhìn thấy UFO tại khu resort bãi biển Chilca, cách thành phố Lima 59 km về phía nam trong thời gian gần đây.

DIFAA có một website, đường dây nóng và địa chỉ email để giúp mọi người báo cáo trường hợp nhìn thấy UFO.

Được biết, ở Anh chính phủ nước này đã đóng cửa đơn vị đặc nhiệm chuyên điều tra về UFO, vì sau 50 năm hoạt động, cơ quan này không có một báo cáo nào cho thấy UFO là một mối đe dọa tiềm tàng đối với nước Anh, theo AFP hồi háng 6.2013.

Phúc Duy

>> Anh đóng cửa đơn vị điều tra UFO sau 50 năm hoạt động
>> 10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện
>> Ảnh UFO ở Hà Lan "không phải đồ giả
>> Anh công bố hồ sơ về UFO
>> Sân bay ở Hàng Châu bị phong tỏa vì... UFO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.