Không gian game vô hạn với Beamatron

13/10/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Thiết bị chơi game mới giải phóng con người khỏi tình trạng ngồi dính chặt trên ghế trước màn hình, mà thay vào đó có thể biến toàn bộ căn phòng hoặc bất kỳ nơi nào thành không gian của trò chơi.

Do Microsoft Research phát triển, Beamatron là hệ thống bao gồm bộ điều khiển không dây. Chỉ với động tác cài đặt đơn giản, người chơi có thể lái những chiếc xe dưới dạng hình chiếu quanh phòng.

Trong một báo cáo được trình bày tại hội nghị chuyên đề về Phần mềm và Công nghệ Tương tác Người sử dụng (UIST) ở bang Massachusetts (Mỹ), các nhà nghiên cứu thảo luận cách sử dụng động tác và khẩu lệnh để di chuyển các vật thể ảo.

Các hình chiếu phản ứng một cách thích hợp theo quy luật tự nhiên, theo nhà biên tập Steve Clayton của trang Microsoft.com, người từng sử dụng thử Beamatron.

“Một chiếc xe ảo có thể được lái khắp phòng, đâm vào những chướng ngại vật có thật và chạy lên các đoạn đường dốc thực sự,” ông Clayton cho biết.

Để tạo ra hình chiếu trên, các nhà nghiên cứu dùng máy chiếu và camera công nghệ Kinect. Địa hình cài đặt có thể ở dạng lòng chảo và dốc, và khi thực hiện, nó sẽ dựng nên mô hình ba chiều (3D) trong phòng.

Và khi xe hình chiếu màu đỏ nhỏ xíu xuất hiện, người chơi có thể tùy ý điều khiển nó chạy quanh phòng, nhưng phải lưu ý rằng nó phản ứng y như một chiếc xe thật, tức có thể đâm sầm vào tường.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.