Khởi động sứ mệnh tìm tung tích nữ phi công huyền thoại

05/07/2012 07:52 GMT+7

(TNO) Chuyến hành trình với chi phí 2 triệu USD đã được khởi động vào ngày 2.7 trong nỗ lực khám phá số phận bí ẩn của nữ phi công lừng danh Amelia Earhart sau 75 năm mất tích.

Các nhà nghiên cứu sẽ đi tàu vượt qua quãng đường 2.900 km từ Honolulu (Mỹ) đến Nikumaroro ở CH Kiribati, được cho là nơi chôn thân cuối cùng của nữ phi công huyền thoại người Mỹ kể từ năm 1937.

Theo Reuters, mục tiêu của chuyến hải trình lần này là nhằm tìm kiếm chiếc máy bay Lockheed Electra 10E của Earhart, có thể đang nằm dưới thềm biển ở Nikumaroro.

Ông Richard Gillespie, Giám đốc điều hành tổ chức Khôi phục máy bay lịch sử quốc tế (TIGHAR) đưa ra giả thuyết rằng chiếc máy bay trên đã bị quét xuống rặng đá ngầm sau khi Earhart và đồng sự Fred Noonan đáp xuống Nikumaroro, cách đích đến trên đảo Howland đến 644 km về phía đông nam vào năm 1937. Cả hai đã rời khỏi Papua Tân Guinea vào ngày 2.7.1937.

Sự mất tích của nữ phi công lừng danh là một trong những bí ẩn chưa được khám phá lâu nay trong lịch sử hàng không thế giới. Cô đã được tuyên bố qua đời vào ngày 5.1.1939, 2 năm sau ngày mất tích.

Phi Yến

>> Mở lại hồ sơ nữ phi công lừng danh
>> Nữ phi công Marie Hiền Nguyễn: "Tôi muốn bay trên bầu trời quê hương
>> Việt Nam có nữ phi công...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.