Khánh thành Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành

12/08/2013 19:13 GMT+7

(TNO) Sáng 12.8, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Tổ chức gặp gỡ Việt Nam khánh thành Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) và Hội nghị quốc tế với chủ đề “Cửa sổ nhìn ra vũ trụ”.

Tham dự lễ khánh thành có Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng hơn 200 nhà khoa học quốc tế, trong đó có 5 nhà khoa học từng nhận giải Nobel.

 
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ, trò chuyện với các nhà khoa học tại lễ khánh thành ICISE - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Sự kiện khánh thành Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành và Hội nghị quốc tế với chủ đề “Cửa sổ nhìn ra vũ trụ” tại Quy Nhơn sẽ đặt thêm một dấu mốc quan trọng với nỗ lực của cộng đồng các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam, của lãnh đạo các ngành, của tỉnh Bình Định và cá nhân vợ chồng GS Trần Thành Vân... trong việc hỗ trợ đắc lực và cụ thể cho các nhà khoa học Việt Nam nói chung và các nhà khoa học trẻ nói riêng”.

ICISE được khởi công vào tháng 8.2011, trên khu đất rộng 20 ha tại bãi biển Quy Hòa (thuộc phường Ghềnh Ráng). Trung tâm gồm: hội trường lớn 300 chỗ ngồi, hội trường nhỏ 100 chỗ ngồi, khách sạn bốn sao, nhà hàng, quán cà phê, các ngôi nhà một tầng dưới tán lá dừa xanh, những ngôi nhà trầm tư, phòng trị liệu nước (spa)… 

Giai đoạn đầu trung tâm được xây dựng trên diện tích 8,3 ha. Sau gần 2 năm thi công, đến nay hạng mục chính là khu trung tâm với các hội trường đã hoàn thành. Các công trình phụ trợ như cầu qua sông đã hoàn thành, dòng sông chảy qua cũng được nắn chỉnh, con đường lớn mới mở nối quốc lộ 1D với trung tâm cũng đã thảm bê tông nhựa…

Hoàng Trọng

>> Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Đoàn sẽ được “đặt hàng” khi bám sát cuộc sống
>> Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ đối thoại cùng trí thức trẻ
>> Bốn giáo sư đoạt giải Nobel đến Bình Định
>> Giáo sư đoạt giải Nobel chủ trì hội nghị vật lý nano tại Bình Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.