Khẩn trương cụ thể hóa chính sách trọng dụng cán bộ khoa học

18/05/2014 12:25 GMT+7

(TNO) Sáng nay tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã công bố Ngày 18.5 là Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Việt Nam chủ đề "Khoa học và công nghệ - Động lực phát triển nhanh và bền vững".

(TNO) Sáng nay 18.5 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã công bố Ngày Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Việt Nam với chủ đề "Khoa học và công nghệ - Động lực phát triển nhanh và bền vững".

Khẳng định đóng góp của KH-CN trên tất cả các lĩnh vực đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta trước đây, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước là rất to lớn, Thủ tướng biểu dương các thế hệ công chức, viên chức ngành KH-CN, đặc biệt là những hy sinh cống hiến thầm lặng và lao động quên mình của các thế hệ nhà khoa học Việt Nam trên mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thẳn thắn, nhìn nhận hoạt động KH-CN thời gian qua còn nhiều hạn chế chưa thực sự trở thành động lực phát triển KT-XH. Việc huy động nguồn lực của xã hội và hoạt động KH-CN chưa được chú trọng đúng mức. Việc đào tạo, trọng dụng, đãi ngộ KH-CN còn nhiều bất cập. Cơ chế quản lý hoạt động KH-CN chậm được đổi mới.

 Thủ tướng đặt niềm tin và kỳ vọng vào lực lượng KH&CN
Lễ công bố ngày KH-CN Việt Nam - Ảnh: T.Hằng

Nhấn mạnh KH-CN là đòn bẩy trong quá trình tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, là một trong động lực phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc, Thủ tướng đề nghị, hoạt động KH-CN trong thời gian tới tập trung vào chú trọng thực hiện các nhiệm vụ, ưu tiên phục vụ mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ đất nước. Phát triển nhanh các ngành sử dụng công nghệ cao. Khẩn trương thay thế các ngành và doanh nghiệp sử dụng công nghệ lạc hậu và sức cạnh tranh thấp...

Thủ tướng đề nghị Bộ KH-CN, khẩn trương ban hành và cụ thể hóa các chính sách trọng dụng cán bộ KH-CN, quan tâm chăm lo các nhà khoa học đầu ngành, nhà khoa học được giao nhiệm vụ quốc gia đặc biệt quan trọng, nhà khoa học trẻ tài năng… Có cơ chế chính sách thiết thực hiệu quả để thu hút các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài, các chuyên gia nước ngoài hợp tác, tham gia vào hoạt động KH-CN ở VN.

Thay mặt Đảng, Nhà nước Thủ tướng đã trao tặng Huân chương độc lập hạng nhất cho Bộ KH-CN.

>> Ngày hội khoa học và công nghệ của sinh viên
>> Băn khoăn đề án lập Viện khoa học và công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc
>> 300 đại biểu dự hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân
>> Khuyến khích doanh nghiệp sáng tạo khoa học và công nghệ
>> Nghị quyết Hội nghị T.Ư 6 về phát triển khoa học và công nghệ
>> Cần 1.000 tỉ đồng để thành lập Đại học Khoa học và Công nghệ Việt Nam
>> Tổ chức hội nghị Khoa học và công nghệ hạt nhân lần thứ VII

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.