Israel huấn luyện chiến binh mạng

06/01/2013 03:35 GMT+7

Chính phủ Israel đã khởi động chương trình huấn luyện học sinh tuổi teen biết cách phát hiện bị tấn công trên mạng và dạy các em kỹ thuật Cyberwarfare mô phỏng chiến tranh thực. Chương trình này có tên gọi Magshimim Le'umi, đối tượng tham dự là học sinh 16-18 tuổi, thời gian 3 năm.

Chính phủ Israel đã khởi động chương trình huấn luyện học sinh tuổi teen biết cách phát hiện bị tấn công trên mạng và dạy các em kỹ thuật Cyberwarfare mô phỏng chiến tranh thực. Chương trình này có tên gọi Magshimim Le'umi, đối tượng tham dự là học sinh 16-18 tuổi, thời gian 3 năm.

Thủ tướng Netanyahu nói các hệ thống quan trọng của Israel đang bị tấn công với mức độ ngày càng tăng trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Chính phủ nước này hứa hẹn sẽ tạo ra "Iron Dome kỹ thuật số". Theo đó, Iron Dome là hệ thống tên lửa đánh chặn của Israel được coi là hiệu quả hàng đầu thế giới.

Theo UPI, Thủ tướng Netanyahu đã đến khai mạc chương trình huấn luyện tại Trường Ashkelon. Trong bài phát biểu, ông cho rằng đây là chương trình đặc biệt huấn luyện các học sinh xuất sắc và họ sẽ là những chiến binh đánh chặn trên mạng cho nhà nước Israel. 

Tạ Xuân Quan

>> Dành cho dân mạng mê lập trình
>> Giải mã bí ẩn án mạng 3.000 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.