Hormone giúp giảm cân

16/01/2012 15:32 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Viên ung thư Dana-Farber (Boston, Mỹ) vừa phát hiện ra một loại hormone tự nhiên, có khả năng hoạt động hệt như việc tập thể dục trong cơ bắp con người, giúp đốt cháy năng lượng và đẩy mạnh quá trình sản xuất chất insulin.

Theo TechnologyReview, loại hormone năng động này có thể được sử dụng trong công tác điều trị chứng béo phì và bệnh tiểu đường.

Nhóm các nhà khoa học tham gia công trình nghiên cứu này cho biết trên tờ Nature rằng loại hormone "thể dục" này có mặt trong đồng thời cơ thể của loài chuột và con người.

Cụ thể, loại hormone này sẽ biến các tế bào từ dạng chất béo màu trắng sang dạng chất béo màu nâu, loại có khả năng tạo ra nhiệt khi được kích hoạt dưới vài điều kiện nhất định.

Các thí nghiệm ban đầu trên loài chuột cho thấy, sau 10 ngày kích hoạt loại hormone này, chuột đã giảm cân được vài gam.

Nghiên cứu kể trên đã được giới khoa học đón nhận khá nồng nhiệt và dự báo sẽ mở ra hướng tiếp cận mới cho việc sản xuất các loại thuốc giúp giảm cân, chữa bệnh tiểu đường và vài chứng bệnh khác liên quan đến cơ bắp.

An Huy