Hang động lớn nhất thế giới

01/10/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Hang động Miao Room, thuộc công viên quốc gia Ziyun Getu He Chuandong ở Trung Quốc được xác định là hang động lớn nhất thế giới, với dung tích lên đến 10.780 triệu m 3 .

(TNO) Hang động Miao Room, thuộc công viên quốc gia Ziyun Getu He Chuandong ở Trung Quốc được xác định là hang động lớn nhất thế giới, với dung tích lên đến 10.780 triệu m3, lớn hơn hang động lớn nhất thế giới từng được ghi nhận trước đó là Sarawak ở Malaysia 10%.

Hang động Miao Room lần đầu tiên được ghi nhận bởi một nhóm các nhà địa chất Trung Quốc và châu Âu vào năm 1989. Nhưng phải đến năm 2013, các chuyên gia từ Đại học Lancaster (Anh) mới tiết lộ kích thước thật của nó.

Nhà khoa học Tim Allen nói với tạp chí National Geographic rằng nơi rộng nhất của Miao Room dư sức chứa một chiếc máy bay Boeing 747. Trong lòng của nó có những măng đá cao 45 m, cũng thuộc về kỷ lục thế giới.

Daily Mail cho biết, hang động này hình thành vào khoảng 600 triệu năm trước, và nơi đây lúc đó là biển vì vậy chứa rất nhiều trầm tích. Trong hang động có hai phòng mái vòm khổng lồ nối với nhau qua khoảng cách 852 m. Các phần khác của hang động vẫn đang được khám phá.

Tạ Xuân Quan

>> Chinh phục hang động lớn nhất thế giới
>> Đắk Nông phát hiện 3 hang động mới
>> Mở tour chinh phục hang động lớn nhất thế giới
>> Quảng Bình: Phát hiện hang động lớn nhất thế giới
>> Hang động bích họa 36.000 năm tuổi trở thành di sản thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.