FBI gây tranh cãi với hệ thống nhận dạng khuôn mặt

17/04/2014 20:35 GMT+7

(TNO) FBI chuẩn bị tung ra chương trình nhận dạng khuôn mặt, bất chấp lo ngại về khả năng xâm phạm quyền riêng tư của công dân Mỹ.

(TNO) FBI đang xúc tiến chương trình nhận dạng khuôn mặt để kịp tung ra vào mùa hè này, bất chấp lo ngại về khả năng xâm phạm quyền riêng tư của công dân Mỹ.

FBI gây tranh cãi với hệ thống nhận dạng khuôn mặt
FBI vẫn tiếp tục chạy chương trình NGI như kế hoạch - Ảnh: Reuters

Tổ chức phi lợi nhuận Biên giới Điện tử (EFF) vừa công bố tài liệu cho thấy, hệ thống Nhận dạng thế hệ mới (NGI) có thể xử lý 55.000 khuôn mặt mỗi ngày.

Vào năm 2013, cơ sở dữ liệu NGI đã có 16 triệu hình ảnh, và đến năm sau, con số này sẽ tăng lên 52 triệu khuôn mặt, theo Fox News.

Chương trình trên đã góp phần mở rộng hệ thống dữ liệu sinh trắc học hiện có của FBI, bao gồm dấu vân tay, quét tròng mắt, vết sẹo, hình xăm.

FBI chia sẻ kho thông tin khổng lồ cho các cơ quan liên bang và khoảng 18.000 đơn vị hành pháp trên toàn nước Mỹ, trong nỗ lực phát hiện sớm kẻ khủng bố và tội phạm.

Tuy nhiên, những tổ chức như EFF nhấn mạnh rằng, một trong những lo ngại lớn nhất về NGI là nó sẽ chứa ảnh của dân thường chứ không chỉ lưu ảnh tội phạm, và điều này có thể khiến một người bình thường bị liệt vào dạng nghi phạm.

Phi Yến

>> Nhận dạng khuôn mặt từ mạch máu
>> Kính chống phần mềm nhận dạng khuôn mặt
>> FBI có tân tổng giám đốc
>> FBI sắp mua một loạt thiết bị di động của Samsung
>> Tiết lộ thông tin mật cho báo chí, cựu nhân viên FBI nhận 12 năm tù
>> FBI gửi nhân viên sang Nga bảo vệ Olympic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.