Dùng khinh khí cầu chăm sóc vườn cây

21/08/2010 16:24 GMT+7

Để chăm sóc vườn cây đặc biệt thì cần đến công cụ đặc biệt, đó là khinh khí cầu có tên Canopy Bubble. Tại sao phải bay lên cao như vậy và Canopy Bubble được sử dụng tại đâu?

Từ một thập kỷ trước, dự án Eden nhằm tạo nên một khu rừng mưa nhân tạo tại vùng Cornwall (Anh) ra đời. Đó là một phức hợp nhà kính khổng lồ gồm nhiều nhà vòm to lớn nằm liền kề nhau, bên trong trồng hơn 16.000 loài thực vật được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới.

Những nhà kính khổng lồ đó được dựng nên bởi các khung thép có hình lục giác, ngũ giác nối kết với nhau thành hình vòm. Mỗi nhà kính có kích cỡ 91,5m chiều rộng, 183m chiều dài và cao 50m. Bên trong là những quần xã thực vật khá hài hòa. Đặc biệt có những loài như balsa, kapok tăng trưởng rất nhanh, chiều cao của chúng có thể đến gần 46 mét. Vì vậy, muốn chăm sóc, cắt tỉa, loại bỏ các sinh vật gây hại thì chỉ còn cách là phải bay lên. Đó là lý do mà khinh khí cầu Canopy Bubble - chứa đầy khí helium - được sử dụng như công cụ hỗ trợ cho các chuyên gia chăm sóc vườn cây.

Đáng chú ý là không chỉ chuối, cà phê... mà cả những cây khá cao như cao su, tre… có mặt trong nhà kính. Du khách đến với khu rừng nhân tạo này không chỉ tham quan ở dưới mặt đất mà còn được khinh khí cầu Canopy Bubble đưa lên "trời" để ngắm vẻ đẹp kỳ thú này. Năm ngoái đã có đến hơn 1 triệu du khách vào tham quan dự án Eden.

Eden được khởi xướng bởi Tim Smit, do kiến trúc sư Nicholas Grimshaw thiết kế, Công ty Anthony Hunt và Associate thi công trong 36 tháng, bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ năm 2001. Nếu chưa có điều kiện đến nước Anh để tham quan dự án Eden, có thể du lịch trực tuyến qua địa chỉ www.edenproject.com. (Theo Daily Mail và Wikipedia

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.