Đột phá mới trong điều trị vô sinh

03/09/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Úc đã thành công trong việc giúp được một phụ nữ vô sinh thụ thai thông qua mô buồng trứng cấy vào khoang bụng.

(TNO) Các chuyên gia Úc đã thành công trong việc giúp được một phụ nữ vô sinh thụ thai thông qua mô buồng trứng cấy vào khoang bụng.

Đột phá mới trong kỹ thuật IVF (thụ tinh trong ống nghiệm), lần đầu tiên trên thế giới, có khả năng kích hoạt cuộc cách mạng hóa lĩnh vực điều trị vô sinh hiện nay, theo tờ Sydney Morning Herald.

Theo đó, cô Vali 26 tuổi đang mang thai đôi ở tuần thứ 26 sau khi bị chẩn đoán vô sinh do ảnh hưởng trong quá trình điều trị ung thư buồng trứng.

Các bác sĩ của Melbourne IVF và Bệnh viện Hoàng gia Melbourne (Úc) đã xoay xở giúp cô tạo được 2 trứng khỏe mạnh, sau khi cấy mô buồng trứng đông lạnh của chính bệnh nhân vào bụng cô này.

Kate Stern, bác sĩ điều trị cô Vali, cho hay đã mất nhiều năm quan sát mỗi ngày để cuối cùng bệnh nhân cũng cấn thai.

Trước đó, mẫu tế bào buồng trứng của Vali đã được đông lạnh suốt 7 năm và được lấy từ buồng trứng không nhiễm ung thư của cô.

Gab Kovas, Giám đốc y khoa của tổ chức Monash IVF, hết sức hồ hởi về tiềm năng ấn tượng của kỹ thuật mới.

“Nếu tôi có một bệnh nhân sắp mất đi khả năng làm mẹ trong lúc điều trị ung thư, tôi sẽ đề nghị cô ấy về liệu pháp này”, ông cho biết.

Phi Yến

>> IVF không tăng nguy cơ ung thư
>> Tăng khả năng thụ thai IVF
>> Châm cứu và IVF
>> Chú ý khi cần sinh con theo IVF
>> Hơn 3 triệu trẻ em chào đời bằng phương pháp IVF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.