Đèn LED hại mắt?

13/05/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới của các chuyên gia Tây Ban Nha đã phát hiện đèn LED thân thiện với môi trường nhưng là kẻ thù của võng mạc.

Đèn LED sản sinh ra lượng bức xạ cao trong khoảng “dải sáng xanh” của cầu vồng, và theo thời gian, ánh sáng này có thể gây tổn hại vĩnh viễn cho võng mạc, theo trang tin ThinkSpain.

Đèn LED hại mắt
Mắt không được bảo vệ trước ánh sáng LED - Ảnh: Androidpit.com

Tiến sĩ Celia Sanchez Ramos của Đại học Complutense ở Madrid (Tây Ban Nha) cho biết, võng mạc, phần mô cực nhạy bao phủ mắt, có thể chẳng bao giờ tái tạo hoặc thay thế một khi bị tổn hại.

Sanchez Ramos cho hay tình trạng võng mạc bị hỏng sẽ sớm trở thành một dạng bệnh dịch do việc sử dụng quá mức máy tính, điện thoại di động và màn hình TV, thậm chí đèn giao thông và đèn đường cũng dần được thay thế bằng đèn công nghệ LED.

“Vấn đề này sẽ trở nên tồi tệ hơn, do con người đang gia tăng tuổi thọ và trẻ em được tiếp cận máy tính quá sớm, đặc biệt để làm bài tập thay cho giấy”, Sanchez Ramos nói.

Con người có thể chống lại ảnh hưởng có hại từ các tia sáng trên, bằng cách đeo mắt kính bảo vệ, hoặc nhắm mắt thường xuyên để giảm thiểu ảnh hưởng có hại. Cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin A để bảo vệ mắt.

Phi Yến

>> Đèn LED giúp phi hành gia ngủ ngon
>> Đèn LED giá rẻ
>> Đèn LED dùng pin mặt trời
>> Đèn LED mới tiết kiệm điện năng
>> FDA thông qua “võng mạc nhân tạo”
>> Trẻ sinh non dễ bị bệnh võng mạc
>> Trẻ sinh non và nguy cơ bệnh võng mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.