Dân số thế giới có thể đạt 11 tỉ người vào năm 2100

20/09/2014 09:53 GMT+7

(TNO) Dân số thế giới sẽ tăng nhiều hơn so với con số ước tính trước đây, đạt 11 tỉ người vào cuối thế kỷ này, theo AFP dẫn phân tích được công bố hôm 18.9 dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc.

 
Dân số thế giới sẽ tăng nhiều hơn so với con số ước tính trước đây, đạt 11 tỉ người vào cuối thế kỷ này - Ảnh: Shutterstock

Điều này có nghĩa là so với dự tính trước đó thì dân số vào năm 2100 sẽ có thêm 2 tỉ người, phần lớn là do mức sinh cao ở châu Phi, báo cáo đăng trên tờ US journal Science cho biết.

Giáo sư thống kê xã hội học Adrian Raftery thuộc Đại học Washington (Mỹ) và là đồng tác giả cuộc nghiên cứu cho hay, trong 20 năm qua các nhà khoa học đồng thuận về ước tính dân số thế giới sẽ lên 9 tỉ người vào năm 2100, so với khoảng 7 tỉ người hiện nay.

Tuy nhiên, ông Raftery và đồng sự của mình đã phát hiện và chỉ ra rằng có đến 70% khả năng là dân số thế giới sẽ không ổn định trong thế kỷ này.

Theo AFP, nghiên cứu trên sử dụng số liệu dân số mới nhất của Liên Hiệp Quốc, công bố hồi tháng 7 qua, cũng như nhiều phân tích và các dữ liệu sẵn có khác để đưa đến sự dự đoán khả dĩ hơn.

Trong khi các ước tính trước đây thường dựa vào những đánh giá của chuyên gia về tuổi thọ trung bình và tỷ suất sinh thay đổi theo thời gian. Theo Patrick Gerland, nhà nhân khẩu học của Liên Hiệp Quốc thì những dự báo trước đó toàn dựa vào phỏng đoán về tương lai nên không có sự chắc chắn.

Tiến Dũng

>> Dân số thế giới đạt 7 tỉ người
>> 1/6 dân số thế giới thiếu ăn
>> Dân số thế giới: Công dân "tóc bạc" ngày càng tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.