Cú nhảy từ độ cao 37 km

26/09/2012 14:33 GMT+7

(TNO) Trong vòng hai tuần nữa, "kẻ thách thức thần chết" Felix Baumgartner sẽ nhảy từ độ cao 37 km trên bầu trời nước Mỹ và lao vùn vụt xuống đất với tốc độ siêu thanh.

(TNO) Trong vòng hai tuần nữa, "kẻ thách thức thần chết" Felix Baumgartner sẽ nhảy từ độ cao 37 km trên bầu trời nước Mỹ và lao vùn vụt xuống đất với tốc độ siêu thanh, theo tin tức từ AP. 

Baumgartner, người Áo, dự kiến sẽ đạt được vận tốc tối đa là 1.110 km/giờ, tức vượt qua bức tường âm thanh, bằng chính cơ thể của mình.

AP dẫn lời trưởng dự án nhóm Red Bull Stratos cho hay, Baumgartner, sinh năm 1969, sẽ thực hiện cú nhảy để đời vào ngày 8.10 tới đây, lùi lại hai tháng so với kế hoạch ban đầu.

Felix Baumgartner đang tràn trề hy vọng phá kỷ lục nhảy cao của mọi thời đại
Felix Baumgartner đang tràn trề hy vọng phá kỷ lục nhảy cao của mọi thời đại - Ảnh: AFP

“Tôi có cảm giác giống như một con hổ đang chờ đợi được tháo cũi”, Baumgartner chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên “kẻ thách thức thần chết” nỗ lực phá kỷ lục nhảy cao nhất thế giới đã được lập vào năm 1960 ở mức 31 km do đại úy không quân Mỹ Joe Kittinger thực hiện.

Hồi tháng 7, Baumgartner đã nhảy từ độ cao 29 km, nhờ vào sự giúp đỡ của khinh khí cầu khổng lồ.

Cú nhảy sắp tới sẽ được theo dõi chặt chẽ giống như khi Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) phóng phi thuyền, nhưng khác ở chỗ dự án trên do Red Bull tài trợ. Người giữ kỷ lục Kittinger là một trong những quản lý của nhóm.

Phi Yến

>> Kỷ lục nhảy dù
>> Nhảy dù từ nóc nhà thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.