Con người là sinh vật ngoài vũ trụ ?

17/11/2013 03:00 GMT+7

Theo giả thuyết mới, con người không bắt nguồn từ trái đất, và tình trạng cháy nắng, đau lưng và đau đẻ có thể chứng minh điều đó.


Đau lưng bị cho là nhược điểm do con người đến từ hành tinh khác - Ảnh: inclusionmag.com 

Một nhà sinh thái học người Mỹ tên Ellis Silver đưa ra một giả thuyết về nguồn gốc của loài người. Theo đó, nguồn gốc của con người không phải là địa cầu mà thuộc về những nơi xa xôi nào đó trong vũ trụ. Tiến sĩ Silver dẫn ra nhiều đặc điểm sinh lý học để chứng minh luận điểm tại sao ông cho rằng nhân loại không hề phát triển bên cạnh các sự sống khác trên trái đất. Chẳng hạn như tình trạng đau lưng ở nhiều người, mà theo ông này là do con người tiến hóa ở một thế giới với trọng lực thấp hơn, hoặc da dễ dàng bị rám nắng và quá trình chuyển dạ khó khăn. Theo tiến sĩ Silver, địa cầu đáp ứng hầu hết nhu cầu của con người, nhưng nó không đến mức hoàn hảo theo như kỳ vọng.

Trong cuốn sách mới tựa đề Con người không đến từ trái đất: Sự đánh giá khoa học đối với chứng cứ, nhà sinh thái học đã viết rõ loài người có những nhược điểm “tố cáo” rằng họ không phải được sinh ra trên thế giới này. “Nhân loại là giống loài tiến hóa nhất trên hành tinh xanh, nhưng bất ngờ là họ không thích hợp và yếu ớt trước môi trường trái đất: dễ bị ánh nắng tổn hại, đặc biệt không thích những thực phẩm mọc hoang, có tỷ lệ mắc bệnh kinh niên cao và nhiều thứ khác nữa”, theo Yahoo dẫn lời chuyên gia Mỹ. Ngoài chuyện đau lưng có thể là do giống loài từng phát triển và tiến hóa ở một thế giới trọng lực thấp hơn trái đất, tiến sĩ Silver cũng đặt vấn đề về kích thước đầu quá to của trẻ sơ sinh khi chào đời, khiến các bà mẹ vất vả trong quá trình sinh nở, và trường hợp xấu nhất là tử vong cho cả mẹ lẫn con. Nhìn lại các loài khác trên trái đất, không loài nào gặp vấn đề như vậy.

Tiến sĩ Silver cũng chỉ ra một nhược điểm nữa của con người: quá dễ dàng bị cháy nắng. Con người không thể tắm nắng hơn 1 tuần hoặc 2 tuần giống như loài thằn lằn. Bên cạnh đó, loài người hay mắc bệnh, có thể do đồng hồ sinh học tiến hóa để thích hợp với một ngày 25 giờ, theo như các nhà nghiên cứu về giấc ngủ từng chứng minh. “Đây không phải chỉ là vấn đề của thời hiện đại, mà xuất hiện ở mọi thời điểm trong lịch sử của loài người trên trái đất”, theo tiến sĩ. Không những thế, ông còn đi xa hơn khi đưa giả thuyết rằng người Neanderthals có thể đã được mang đến trái đất từ Alpha Centauri, Hệ Mặt trời gần nhất, cách mặt trời của chúng ta 4,37 năm ánh sáng, cách đây khoảng 60.000 đến 200.000 năm.

Trong cuốn sách, tiến sĩ Silver cũng đề cập đến một điểm đặc biệt: nhiều người thường nghĩ rằng họ không thuộc về trái đất, và trái đất dường như không phải là nhà của họ. “Điều này cho thấy (ít nhất là đối với tôi) loài người có thể đã phát triển tại một hành tinh khác và chúng ta có thể đã được mang đến địa cầu bởi một giống loài tiến hóa hơn hẳn”, ông phân tích. Theo tiến sĩ Silver, có thể trái đất là một hành tinh đóng vai trò như “nhà tù”, do con người dường như là loài có khuynh hướng bạo lực một cách tự phát, nên phải bị đày đến đây để học cách cư xử đúng đắn hơn. Nếu trước nay các nhà khoa học khác chỉ đề cập rằng một số vi khuẩn đã đến trái đất từ không gian, Chris McKay của NASA cho hay việc rút ra kết luận ngay lập tức rằng con người là sinh vật ngoài vũ trụ quả là một “bước nhảy lớn” trong nỗ lực tìm về cội nguồn của loài người.

Hạo Nhiên

>> Nga đưa đuốc Olympic Sochi lên vũ trụ
>> Tàu Soyuz đưa ngọn đuốc Olympic lên trạm vũ trụ
>> Ngọn đuốc Olympic Sochi sắp bay lên vũ trụ
>> Siêu tân tinh 'cấy' hạt giống cho vũ trụ
>> Axe hoàn thành sứ mệnh tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ
>> Khám phá vùng sâu thẳm vũ trụ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.