CNN rút bài viết về 'ngày tận thế' năm 2041

30/05/2014 19:05 GMT+7

(TNO) CNN đã gỡ bỏ bài viết dự đoán một tiểu hành tinh sẽ tấn công Trái đất vào năm 2041. Bài viết này đã gây nên cơn 'địa chấn' trong cộng đồng internet vào ngày 28.5 (giờ Mỹ).

(TNO) CNN đã gỡ bỏ bài viết dự đoán một tiểu hành tinh sẽ tấn công Trái đất vào năm 2041. Bài viết này đã gây nên cơn "địa chấn" trong cộng đồng internet vào ngày 28.5 (giờ Mỹ).

Giới thiên văn học luôn lo sợ trước viễn cảnh Trái đất một ngày nào đó sẽ bị tiểu hành tinh hủy hoại - Ảnh: NASA
Giới thiên văn học luôn lo sợ trước viễn cảnh Trái đất một ngày nào đó sẽ bị tiểu hành tinh
hủy hoại - Ảnh: NASA

Người dùng internet đã lâm vào tình trạng báo động khi đọc thông tin về một tiểu hành tinh đường kính 16 km đang trên đường đâm trực diện Trái đất.

Thông tin “kinh hoàng” này được đưa lên iReport, một mục trên trang chủ của hãng tin Mỹ CNN. Mục này thường đăng các bài viết của độc giả, nhưng được nhóm biên tập của CNN kiểm tra mức độ chính xác của nội dung.

Bài viết nói rằng các nhà thiên văn học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) dự đoán một tiểu hành tinh sẽ đâm vào Trái đất ngày 35.3.2041, nhưng không giải thích được tại sao tháng 3 tự dưng dôi thêm 4 ngày, thay vì 31 ngày như bình thường.

“Các nhà thiên văn đã tính toán được xác suất vụ va chạm ở mức 1:2,04”, tức nguy cơ nền văn minh địa cầu bị xóa sạch lên đến mức cao nhất từ trước tới nay.

Sau đó, NASA cũng chậm chạp xác nhận tuyên bố trên là vô lý, nhưng bài viết vẫn nằm trên mạng suốt 24 giờ trước khi được gỡ bỏ, theo Space.com.

Hạo Nhiên

>> Tiểu hành tinh lướt sát Trái đất
>> Nguy cơ tiểu hành tinh đâm Trái đất cao hơn vẫn tưởng
>> Sự thật về các cuộc tấn công của tiểu hành tinh
>> NASA treo giải về tiểu hành tinh
>> Hiểm họa tiểu hành tinh kép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.