Chủng người mới sẽ xuất hiện vào năm 2050

14/09/2014 08:18 GMT+7

(TNO) Con người đang tiến hóa để trở thành một dạng người mới, do sự tác động mạnh mẽ từ công nghệ mới, hành vi và quá trình chọn lọc tự nhiên.

(TNO) Con người đang tiến hóa để trở thành một dạng người mới, do sự tác động mạnh mẽ từ công nghệ mới, hành vi và quá trình chọn lọc tự nhiên.

Chủng người mới sẽ xuất hiện vào năm 2050?
  Viễn cảnh con người vào năm 2050 - Ảnh: Current Aging Science

Đó là kết luận của Cadell Last, một nhà nghiên cứu thuộc Viện Não Toàn cầu (trụ sở ở Bỉ), người cho rằng nhân loại đang trải qua một “quá trình chuyển tiếp tiến hóa” quan trọng, theo trang Business Insider.

Chưa đầy 4 thập niên nữa, chuyên gia Last cam đoan rằng, con người chúng ta sẽ sống thọ hơn, có con khi tuổi đã cao và dựa vào trí thông minh nhân tạo để giải quyết những công việc hằng ngày.

Sự thay đổi này quan trọng đến nỗi, theo quan điểm của chuyên gia Last, có thể được so sánh với sự tiến hóa từ khỉ sang vượn người, và từ vượn người thành người thực sự.

Một số nhà khoa học chuyên về tiến hóa cho rằng đến năm 2050, con người có thể sống đến 120 tuổi. 

Chuyên gia Last vẽ ra một viễn cảnh con người sẽ sống chậm và chết già, thay vì sống vội và chết trẻ như hiện tại, và thời điểm được chọn để sinh con cũng được kéo dài hơn.

Hiện tuổi trung bình sinh con ở phụ nữ tại Anh là 29,8 tuổi.

Tại Mỹ, vào thập niên 1970, chỉ có 1% số con so được sinh ra ở người mẹ trên 35 tuổi, nhưng con số này đã tăng lên 15% vào năm 2012.

Bên cạnh chuyện kéo dài thời gian son rỗi để tận hưởng cho bản thân, con người trong tương lại được cho rằng sẽ dành nhiều thời gian hơn để sống trong thế giới ảo.

Phi Yến

>> Bí kíp sống thọ của động vật
>> Ăn rau củ đúng cách để sống thọ
>> Bí quyết sống thọ cho phụ nữ
>> Tìm ra bí quyết sống thọ ở phụ nữ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.