Chó cũng ngáp lây

10/08/2013 10:34 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy nếu bạn ngáp trước mặt chó cưng của mình thì chúng sẽ ngáp cùng bạn.

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy nếu bạn ngáp trước mặt chó cưng của mình thì chúng sẽ ngáp cùng bạn, theo hãng tin AFP.

Chuyên gia Teresa Romero và các cộng sự thuộc Đại học Tokyo (Nhật) cho biết, các cuộc nghiên cứu trước đó đã cho thấy chó ngáp theo người, nhưng không rõ liệu đó là một phản ứng stress nhẹ hay phản ứng đồng cảm.

Nghiên cứu mới, vốn bao gồm một loạt cuộc thử nghiệm trên những con chó thuộc nhiều loài khác nhau, xác nhận chó dễ ngáp theo chủ nhân hơn so với người lạ và có khả năng phản ứng với hành động ngáp thật nhiều hơn ngáp giả.

Các nhà nghiên cứu cũng không ghi nhận sự khác biệt đáng kể nào về nhịp tim của chó trong những cuộc thử nghiệm. Điều này cho thấy chúng ngáp không phải vì căng thẳng hay lo lắng.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy việc ngáp lây ở chó có sự gắn kết về cảm xúc theo cách tương tự như con người”, hãng tin UPI dẫn lời chuyên gia Romero khẳng định.

Hành vi tương tự đã được ghi nhận ở những loài động vật linh trưởng như tinh tinh. Theo báo cáo nghiên cứu, ngáp lây ở người có liên quan đến hoạt động ở khu vực não “chuyên trị” cảm giác đồng cảm. 

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san PLoS One.

Khang Huy

>> Công viên cho chó cưng
>> Cuộc sống “xa xỉ” của chó cưng ở Singapore
>> Gặp lại chó cưng sau 5 năm thất lạc
>> Nhật Bản tặng chó cưng cho Tổng thống Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.